Giao diện mới của Facebook bị ném đá

Thứ sáu - 30/09/2011 04:16
Người dùng Facebook đang điên cuồng tìm kiếm nút Dislike để bày tỏ sự tức giận với tính năng cập nhật mới (News Feed) của mạng xã hội này.

Hôm 21/9, Facebook tung ra phiên bản cập nhật tin tức (News Feed) mới. Trước đây, khi truy cập Facebook, ở màn hình chủ sẽ xuất hiện hai thanh: Top Stories (những câu chuyện nổi bật nhất mà Facebook cho rằng bạn sẽ thấy thích thú dựa trên lịch sử trình duyệt) và “Most Recent” (cập nhật mới nhất theo thời gian). Tuy nhiên, hiện tại, Facebook xếp tất cả mọi thứ vào chung một cột, phân cách bởi một đường kẻ. Ngoài ra, còn một cột dạng phiếu đánh dấu (ticker) với cập nhật hoạt động mới từ bạn bè. Thay đổi này được cho là sao chép với cập nhật thời gian thực của Twitter. Trước đó, Facebook cũng tiết lộ tính năng List (danh sách), tương tự tính năng Circles trên Google+, cho phép sắp xếp bạn bè vào nhóm.

facebook-newsfeed-5218398.jpg

Theo Facebook, “Top Stories” dựa vào khoảng thời gian bạn truy cập tài khoản gần nhất, được xác định bởi nhiều yếu tố: mối quan hệ với người gửi bài đăng, số nhận xét và “like”, và thể loại cập nhật. Nếu thấy quá nhàm chán hoặc rắc rối, bạn có thể ẩn nội dung này đi.

facebook-newsfeed-2-5218391.jpg

Tính năng News Feed mới chỉ được tung ra vài giờ, nhưng đã vấp phải làn sóng phản đối dữ dội từ phía người dùng. Trên Twitter, hashtag #NewFacebook là một trong những nội dung phổ biến nhất, và hầu như mọi ý kiến đều tiêu cực.

Blogger Chindy Zhou phàn nàn trên tài khoản Facebook của mình: “Nếu tôi muốn chat, tôi sẽ mở phần mềm chat. Nếu tôi muốn Twitter, tôi sẽ truy cập Twitter. Nếu tôi muốn check-in, tôi sẽ dùng Foursquare. Nhưng tôi không muốn tất cả trong một. Làm thế nào để quay lại Facebook ngày xưa?”

Độc giả của website PCWorld – Anthony Nozzi cho rằng: “FB nên đưa ra tính năng chuyển đổi giữa “recent stories” và “top stories” đơn giản. Tốt hơn hết, họ nên trao quyền cho người dùng ưu tiên nguồn cấp dữ liệu mới bằng chỉ định số điểm xếp hạng cho từng trang cụ thể. Bằng cách này, người dùng có thể kiểm soát trang nào được quyền ưu tiên cao nhất để xuất hiện trên cập nhật mới”.

Cột ticker tiết lộ hoạt động từ bạn bè cũng khiến nhiều người lo lắng về quyền riêng tư của mình trên mạng xã hội.

Phàn nàn về Facebook đã trở thành “thông lệ” vài năm gần đây, mỗi khi mạng xã hội đưa ra tính năng mới. Một số người dùng khác lại mệt mỏi vì những lời nhận xét này. Natasha Hickman – người dùng Twitter viết: “Một cách công bằng, vấn đề lớn nhất của tôi với #newfacebook là nhìn bạn bè phàn nàn về cập nhật trạng thái mới trên trang của họ”.

Tác giả: Du Lam

Nguồn tin: www.ictnews.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Giới thiệu về NukeViet

Giới thiệu khái quát NukeViet là một ứng dụng trên nền web có thể sử dụng vào nhiều mục đích khác nhau. Phiên bản đang được phát hành theo giấy phép phần mềm tự do nguồn mở có tên gọi đầy đủ là NukeViet CMS gồm 2 phần chính là phần nhân (core) của hệ thống NukeViet và nhóm chức năng quản trị nội...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập94
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm92
  • Hôm nay7,524
  • Tháng hiện tại391,879
  • Tổng lượt truy cập94,738,532
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây