Tiền lương sẽ giảm do mạng xã hội?

Thứ sáu - 30/09/2011 04:16
Nhờ có mạng xã hội, gián đoạn hay mất tập trung khi làm việc trở thành một điều quá quen thuộc tại các công sở. Thông tin được rút ra từ nghiên cứu của công ty sản xuất thiết bị mạng Cisco.
22/09/2011 08:40:35 AM
istock_000011266341xsmall1.jpg
Thời gian là vàng bạc, nhưng mạng xã hội đang "ăn" vào giờ lao động tại các doanh nghiệp

Tiền lương sẽ giảm do mạng xã hội?

ICTnews – Nhờ có mạng xã hội, gián đoạn hay mất tập trung khi làm việc trở thành một điều quá quen thuộc tại các công sở. Thông tin được rút ra từ nghiên cứu của công ty sản xuất thiết bị mạng Cisco.

Theo Cisco, 24% sinh viên và nhân viên trẻ thường bị gián đoạn khi học tập/ làm việc từ 3-5 lần trong vòng 1 tiếng đồng hồ; trong khi đó, 84% thường mất tập trung ít nhất 1 lần khi đang hoàn thành công việc.

Không chỉ có sinh viên đại học hay các nhân viên trẻ bị “triệu chứng này”, Dave Evans – nhà vị lai của Cisco chỉ ra gián đoạn/ mất tập trung đã trở thành một phần của cuộc sống văn phòng thường nhật. Dữ liệu khảo sát của Evans cho thấy 7/10 nhân viên làm bạn của quản lí và đồng nghiệp trên Facebook và theo đuôi họ trên Twitter. Cứ cho rằng những nhân viên này làm việc trên các trang mạng xã hội, nhưng nếu họ vừa làm việc, vừa bị mất tập trung, liệu có nên nghĩ lại về những giờ làm việc trả lương của họ?

ciscobillable.jpg

Dòng đầu: 7/10 nhân viên kết bạn với quản lí và/hoặc đồng nghiệp trên Facebook, xóa bỏ ranh giới giữa công việc và đời sống riêng tư.

Dòng dưới: Nhân viên sử dụng Twitter, 68% theo dõi quản lí hoặc đồng nghiệp, 42% theo đuôi cả hai, 32% thích giữ bí mật cuộc sống cá nhân.

Việc chúng ta luôn mang theo smartphone và trả lời email trên các chuyến bay đã ảnh hưởng tới đời sống gia đình và phá vỡ sự tập trung tinh thần cần có khi giải quyết công việc. Cách thức làm việc truyền thống đang thay đổi, và có lẽ, các ông chủ cũng sẽ sớm thay đổi mức phí trả cho nhân viên khi họ không toàn tâm toàn ý cho công việc.

Một số dữ liệu đáng chú ý khác từ khảo sát:

- 2/5 sinh viên được hỏi trên toàn cầu cho rằng Internet quan trọng hơn hẹn hò, gặp bạn bè hay nghe nhạc

- Khoảng 27% sinh viên toàn cầu cho rằng kết nối Facebook quan trọng hơn tiệc tùng, hẹn hò, nghe nhạc hay gặp gỡ bạn bè

- 1/3 sinh viên và nhân viên được hỏi toàn cầu tin rằng Internet là nguồn cơ bản cho cuộc sống con người như nước, không khí, thức ăn và khí đốt. Khoảng một nửa tin rằng Internet gần đạt tới mức độ quan trọng của các yếu tố trên.

- 2/3 sinh viên và hơn ½ nhân viên trẻ xem thiết bị di động (laptop, smartphone, máy tính bảng) là “công nghệ quan trọng nhất trong cuộc sống”

- Smartphone được cho là sẽ vượt qua máy tính bàn để trở thành công cụ quen thuộc nhất trên toàn cầu, với 19% sinh viên xem smartphone là thiết bị “quan trọng nhất” hàng ngày, so với 20% nghiêng về máy tính bàn.

Du Lam

Theo Gigaom

Nguồn tin: www.ictnews.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Những tính năng của NukeViet CMS 4.0

Giới thiệu chung Mã nguồn mở NukeViet là sản phẩm của sự làm việc chuyên nghiệp: Để xây dựng lên NukeViet 4, đội ngũ phát triển đã thành lập công ty VINADES.,JSC. Trong quá trình phát triển NukeViet 4, VINADES.,JSC đã hợp tác với nhiều đơn vị cung cấp hosting trong và ngoài nước để thử nghiệm host,...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập210
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm205
  • Hôm nay50,759
  • Tháng hiện tại550,671
  • Tổng lượt truy cập94,897,324
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây