Cách tắt touchpad của laptop

Thứ sáu - 07/10/2011 08:00
Nếu laptop không có sẵn nút tắt touchpad (bàn di chuột), bạn có thể tắt qua hệ thống hoặc cài đặt một số công cụ thông minh.
Cách tắt touchpad của laptop

Từ lâu, touchpad đã là bộ phận tiêu chuẩn của laptop. Tuy nhiên, đôi khi bộ phận này gây phiền toái cho người dùng vì touchpad khá nhạy, trong quá trình gõ bàn phím, người dùng chỉ cần khẽ chạm nhẹ vào touchpad là vị trí con trỏ sẽ bị di chuyển, làm gián đoạn việc soạn thảo. Trong khi đó, nhiều người lại thích dùng chuột ngoài vì quen thuộc và dễ điều khiển hơn. Vậy làm cách nào để tắt touchpad?

Dựa trên phần cứng

Các nhà sản xuất laptop hiện đại đã trang bị cho sản phẩm của mình các nút tắt/ bật touchpad ngay trên máy. Ngoài ra, một số loại laptop còn cho phép gõ phím tắt trên bàn phím (như nhấn đồng thời Fn và F7) để tắt touchpad. Hãy kiểm tra tài liệu hướng dẫn kèm theo laptop của bạn để biết cách thức cụ thể.

Tắt qua phần mềm hệ thống

Nếu phần cứng của bạn không hỗ trợ tắt touchpad, hãy thử với phần mềm hệ thống.

tat3.jpg
Biểu tượng Touchpad tại khu vực thông báo ở góc phải bên dưới màn hình

Cách 1: Tìm biểu tượng touchpad ở khu vực thông báo. Nhấp chuột hai lần hoặc kích chuột phải phải vào biểu tượng này để lựa chọn Disable (tắt).

Cách 2: Nếu bạn không tìm thấy biểu tượng touchpad ở khu vực thông báo, nhấp chuột vào Start/ Control Panel/ Hardware and Sound. Ở mục “Devices and Printers”, chọn Mouse (trong Windows Vista chọn Start/ Control Panel/ Hardware and Sound/ Mouse), hiển thị cửa sổ Mouse Properties. Bạn có thể tìm thấy một thẻ (tab) trong cửa sổ này có lựa chọn cho phép tắt touchpad.

tat1.jpg
Nhấp chọn nút "Disable" của thẻ (tab) Device Settings trong cửa sổ Mouse Properties để tắt touchpad

Cách 3:

1.         Kích chuột vào Start.

2.         Gõ “device manager” vào Search box (hộp tìm kiếm). Chọn kết quả “device manager”, xuất hiện cửa sổ Device Manager.

3.         Chọn Mice and other pointing devices.

4.         Kích chuột phải vào mục touchpad. Trong menu xổ xuống chọn Disable.

5.         Xác nhận lựa chọn.

tat2.jpg

Chú ý

Hãy chắc chắn rằng bạn có sẵn thiết bị trỏ khác thay thế (như chuột ngoài) trước khi tắt touchpad.

Nếu bạn tìm thấy phần mềm touchpad đã cài trên laptop, bạn có thể thay đổi cài đặt mà không cần tắt touchpad. Ví dụ, một số phần mềm touchpad cho phép bạn thay đổi độ nhạy của touchpad, bỏ qua lực nhấn nhẹ như từ lòng bàn tay, và tự động tắt touchpad khi hệ thống phát hiện có cắm chuột ngoài.

Ngoài ra còn có một số chương trình quản lý touchpad miễn phí như TouchFreeze hoặc Touchpad Pal có thể tự động tắt touchpad mỗi khi bạn gõ bàn phím, và kích hoạt touchpad trở lại khi bạn ngừng gõ.

Tác giả: Phạm Duyên

Nguồn tin: www.ictnews.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Ủng hộ, hỗ trợ và tham gia phát triển NukeViet

1. Ủng hộ bằng tiền mặt vào Quỹ tài trợ NukeViet Qua tài khoản Paypal: Chuyển khoản ngân hàng trực tiếp: Người đứng tên tài khoản: NGUYEN THE HUNG Số tài khoản: 0031000792053 Loại tài khoản: VND (Việt Nam Đồng) Ngân hàng Vietcombank chi nhánh Hải...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập150
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm143
  • Hôm nay31,061
  • Tháng hiện tại142,915
  • Tổng lượt truy cập95,131,305
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây