Đọc tin nhắn của iPhone trên Android

Thứ tư - 08/05/2013 18:08
Bạn đang sử dụng một chiếc iPhone chạy hệ điều hành iOS nhưng nay lại muốn chuyển sang sử dụng smartphone chạy hệ điều hành Android. Chắc chắn bạn sẽ phải chuyển các tập tin media, địa chỉ liên lạc, lịch …từ iPhone sang điện thoại Android và việc này...
Đọc tin nhắn của iPhone trên Android
Bạn đang sử dụng một chiếc iPhone chạy hệ điều hành iOS nhưng nay lại muốn chuyển sang sử dụng smartphone chạy hệ điều hành Android. Chắc chắn bạn sẽ phải chuyển các tập tin media, địa chỉ liên lạc, lịch …từ iPhone sang điện thoại Android và việc này có thể thực hiện khá dễ dàng. Nhưng nếu cần chuyển tin nhắn văn bản trên iPhone để sử dụng trên smartphone chạy Andriod thì không hề dễ dàng. 

Vì định dạng tin nhắn văn bản trên iPhone không tương thích với định dạng văn bản trên Android và đó là lý do tại sao bạn cần phải chuyển đổi từ định dạng tin nhắn của iPhone trên iOS sang định dạng tin nhắn tương thích với Android để bạn có thể đọc được. 


1. Trích xuất tin nhắn trên iPhone 

Trước tiên, bạn cần phải giải nén các tập tin nhắn. Để thực hiện, bạn kích hoạt iTunes lên và kết nối iPhone của bạn vào máy tính. Trên thanh bên trái, kích chuột phải vào tên iPhone của bạn dưới khung Devices và chọn "Backup". 


Tiếp theo, bạn truy cập vào mục sau để tìm file sao lưu.
  • Đối với máy tính chạy Windows thì file Backup sẽ nằm tại thư mục: C://[Users]/[Username]/AppData/Roaming/Apple Computer/Mobile Sync.
  • Đối với máy tính chạy Mac thì: ~/Library/Application Support/MobileSync/Backup/
Bạn sẽ thấy các thư mục với các ký tự ngẫu nhiên, mở một với thư mục với mốc thời gian gần đây nhất. Trong đó bạn tìm kiếm tập tin có chuỗi mã số 3d0d7e5fb2ce288813306e4d4636395e047a3d28. Để người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm tập tin này, người dùng chỉ cần sao chép và dán tên tập tin vào hộp tìm kiếm. 


Sau khi xác định vị trí các tập tin bạn chuyển tập tin đó vào điện thoại Android của mình bằng cách sao chép và dán tập tin 3d0d7e5fb2ce288813306e4d4636395e047a3d28 vào điện thoại Android và lưu trên thẻ SD của bạn. 


2. Chuyển đổi tin nhắn trên iPhone sang định dạng Android 

Để bắt đầu chuyển đổi các tin nhắn trên iPhone sang định dạng tin nhắn đọc được Android, bạn cần tải và cài đặt ứng dụng iSMS2droid trên điện thoại Android hoặc cũng có thể tải về tại địa chỉ http://tinyurl.com/cjfkwpk. 

Sau khi cài đặt xong, bạn kích hoạt iSMS2droid lên và bấm chọn mục Se-lect iPhone SMS Database. Sau đó bạn duyệt đến thư mục chứa tin nhắn của iPhone mà bạn đã chép lên điện thoại của mình. Trong trường hợp này bạn sẽ chọn tập tin 3d0d7e5fb2ce288813306e4d4636395e047a3d28. 


Bạn cũng có thể chọn từng tin nhắn riêng để chuyển đổi hoặc có thể chọn nhiều tin nhắn để chuyển đổi cùng một lúc. Ngay sau khi chọn xong quá trình chuyển đổi sẽ được thực hiện tự động. 


3. Khôi phục tin nhắn iPhone từ điện thoại Android 

Sau khi chuyển đổi, nếu bạn muốn khôi phục lại các tin nhắn đã chuyển đổi để đọc được trên Android trở về định dạng tin nhắn tương thích với iOS bạn sẽ cần sử dụng ứng dụng khác mới có thể khôi phục lại tin nhắn ban đầu.
 
Trong trường hợp này, người dùng cần tải và cài đặt ứng dụng SMS Backup & Restore cho điện thoại Android của mình hoặc cũng có thể tải về tại địa chỉ: http://tinyurl.com/d44jaea. Sau đó kích hoạt ứng dụng lên và bấm vào nút Restore, rồi duyệt đến thư mục chứa các tin nhắn đã chuyển đổi trước đó rồi bấm nút OK. 


Bạn có thể chọn để khôi phục lại tất cả các tin nhắn hoặc chỉ khôi phục lại các tin nhắn từ một ngày cụ thể. Bấm OK để bắt đầu khôi phục. 

Trong quá trình khôi phục, bạn sẽ được yêu cầu kiểm tra các bản sao của tin nhắn. 


Sau khi hoàn thành, bạn sẽ nhìn thấy số lượng tin nhắn khôi phục thành công, cũng như những tin nhắn không thể được phục hồi. 


Sau đó bạn chuyển các tin nhắn đã khôi phục này vào iPhone rồi kiểm tra tin nhắn của bạn trong Inbox để tìm tất cả các tin nhắn đã được khôi phục hoàn hảo. 

Trần Văn Huệ (Theo http://www.hongkiat.com)

Nguồn tin: http://xahoithongtin.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Ủng hộ, hỗ trợ và tham gia phát triển NukeViet

1. Ủng hộ bằng tiền mặt vào Quỹ tài trợ NukeViet Qua tài khoản Paypal: Chuyển khoản ngân hàng trực tiếp: Người đứng tên tài khoản: NGUYEN THE HUNG Số tài khoản: 0031000792053 Loại tài khoản: VND (Việt Nam Đồng) Ngân hàng Vietcombank chi nhánh Hải...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập245
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm242
  • Hôm nay49,331
  • Tháng hiện tại240,620
  • Tổng lượt truy cập94,389,284
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây