Tips: Mang Facebook về máy tính thành nhật kí offline

Thứ sáu - 21/10/2011 23:00
Với nhiều người, Facebook như là cuốn nhật kí điện tử, chứa đựng những trạng thái chia sẻ, hình ảnh và cả video kỉ niệm
Tips: Mang Facebook về máy tính thành nhật kí offline
Với nhiều người, Facebook như là cuốn nhật kí điện tử, chứa đựng những trạng thái chia sẻ, hình ảnh và cả video kỉ niệm. Là một cuốn nhật kí ảo, không ai chắc chắn được nó sẽ tồn tại bao lâu, dữ liệu bị mất khi nào!? Thế nên, ngoài việc để dữ liệu trên máy chủ dịch vụ Facebook thì bạn nên tải về một bản sau lưu, vừa có thể xem lại nội dung khi không có Internet.


Để yêu cầu tải nội dung tài khoản Facebook của mình, trước hết bạn vào Account > chọn Account Settings > nhấn vào Download a copy trong dòng Download a copy of your Facebook data. Trên trang web hiện ra sau đó, bạn nhấn vào Start My Archive > chọn Start My Archive một lần nữa để xác nhận việc yêu cầu tải nội dung Facebook cá nhân về.


 


Lúc này, thông báo You will receive an email when your archive is ready for download sẽ hiện ra > nhấn Okay. Bạn chỉ việc đợi cho Facebook đóng gói tất cả nội dung trong tài khoản của mình, rồi gửi tới email (tài khoản Facebook) với đường dẫn tải về. Thời gian chờ lâu hay chậm phụ thuộc vào tổng dung lượng dữ liệu tài khoản Facebook của bạn chứ không liên quan đến tốc độ đường truyền Internet, bạn có thể tắt trang báo đang đóng gói với thông báo Pending dù chưa nhận được email. Thực tế với dung lượng 25MB thì thời gian chờ đóng gói và nhận được email là khoảng 1 giờ.


Khi nhận được email từ Facebook với tiêu đề Your download is ready, bạn đọc email và nhấn vào đường dẫn bên trong. Trên cửa sổ hiện ra sau đó, bạn gõ lại password tài khoản Facebook của mình, rồi chọn Continue > Download Archive để tải về. Lưu ý: Nếu chưa đăng nhập tài khoản Facebook trên trình duyệt thì bạn cần cung cấp thông tin tài khoản trước khi tải dữ liệu về.


Dữ liệu bạn tải về được là một tập tin nén dạng *.zip. Để xem nội dung offline, bạn chỉ việc giải nén, rồi mở tập tin index.html. Lúc này, trình duyệt sẽ được mở với nội dung mặc định là thẻ thông tin cá nhân tài khoản Facebook của bạn - Info. Ngoài ra, bạn có thể đọc lại các status trong thẻ Wall hay xem lại ảnh trong thẻ Photos, đọc lại các tin nhắn riêng trong thẻ Messages và xem lại tên những người bạn của mình trong thẻ Friends.


Tuy nhiên, không như khi lướt Facebook trực tuyến, việc xem offline có giới hạn là giao diện cũng như các thành phần khi xem rất đơn giản, không được đầy đủ và khoa học lắm. Song, đây là một cách hay để bạn tạm lưu các dữ liệu chính trên Facebook của mình.


Lưu ý: Việc đọc nội dung offline sẽ bị lỗi với các album ảnh được đặt tên theo kiểu Tiếng Việt có dấu, mặc dù nội dung vẫn được tải về đầy đủ. Nếu gặp phải trường hợp này, các bạn có thể xem lại các hình ảnh trong album bằng cách truy cập vào thư mục photos trong thư mục giải nén được. Biết được điều này, các bạn có thể thực hiện thao tác đổi tên album ảnh sang Tiếng Anh hoặc Tiếng Việt không dấu để có thể xem được offline một cách bình thường.

 
 
Phạm Lý Thành

Nguồn tin: http://xahoithongtin.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tính năng của NukeViet CMS 4.0

Giới thiệu chung Mã nguồn mở NukeViet là sản phẩm của sự làm việc chuyên nghiệp: Để xây dựng lên NukeViet 4, đội ngũ phát triển đã thành lập công ty VINADES.,JSC. Trong quá trình phát triển NukeViet 4, VINADES.,JSC đã hợp tác với nhiều đơn vị cung cấp hosting trong và ngoài nước để thử nghiệm host,...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập180
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm177
  • Hôm nay38,959
  • Tháng hiện tại338,291
  • Tổng lượt truy cập94,684,944
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây