Bạn có thực sự cần "chống phân mảnh" máy tính?

Thứ sáu - 02/08/2013 04:48

Bạn có thực sự cần "chống phân mảnh" máy tính?

Để máy tính nhanh hơn, hầu như mọi người đều thực hiện defragment (chống phân mảnh) cho nó. Nhưng giờ đây bạn có thực sự cần kích hoạt defragment một cách thủ công?

Để máy tính nhanh hơn, hầu như mọi người đều thực hiện defragment (chống phân mảnh) cho nó. Nhưng giờ đây bạn có thực sự cần kích hoạt defragment một cách thủ công?

1. Nếu đang sử dụng Windows với ổ SSD

Nếu đang sử dụng ổ SSD (Solid State Drive) trong máy tính, bạn không nên defragment ổ đĩa. Windows 7 đủ thông minh để vô hiệu hóa defragment đối với các ổ SSD. Nếu đang chạy Windows Vista, bạn nên vô hiệu hóa defragment tự động, và nếu đang sử dụng Windows XP với ổ SSD, đừng defragment bằng tay.

2. Nếu đang chạy Windows 7 hoặc Vista

Nếu đang sử dụng Windows 7 hoặc Vista, hệ thống của bạn đã được cấu hình để chạy defragment thường xuyên, thường là vào 1:00 giờ sáng các ngày thứ Tư. Bạn có thể tự kiểm tra bằng cách mở Disk Defragmenter.

'Bạn

Một ngoại lệ cho quy tắc này là, nếu bạn luôn tắt máy tính sau khi sử dụng - hay nói cách khác, nếu không bao giờ để máy tính ở trạng thái nhàn rỗi (idle), công việc defragment sẽ không bao giờ có cơ hội thực hiện. Điều này có lẽ ít xảy ra, nhưng nếu kiểm tra và thấy ổ đĩa của mình đã lâu không được defragment, bạn hãy bắt đầu làm nó một cách thủ công.

3. Windows XP

Windows XP không có trình defragment tự động, do đó sẽ cần defragment ổ đĩa bằng tay một cách thường xuyên. Nhưng mức độ thường xuyên thế nào lại phụ thuộc vào lượng dữ liệu bạn đang tạo ra, tải về, viết và xóa. Nếu là người sử dụng nhiều, bạn cần defragment ổ đĩa mỗi tuần 1 lần còn nếu sử dụng ít, có thể mỗi tháng 1 lần.

'Bạn

Thật may là có một lựa chọn tốt hơn nhiều: bạn có thể sử dụng trình lên lịch công việc (Task Scheduler) để nhanh chóng thiết lập defragment tự động trong Windows XP. Nó khá đơn giản, và có thể để cấu hình chạy bất cứ khi nào bạn muốn.

'Bạn

Tác giả: Theo XHTT

Nguồn tin: http://www.quantrimang.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Logo và tên gọi NukeViet

Tên gọi: NukeViet phát âm là [Nu-Ke-Việt], đây là cách đọc riêng, không phải là cách phát âm chuẩn của tiếng Anh. Ý nghĩa: NukeViet là từ ghép từ chữ Nuke và Việt Nam. Sở dĩ có tên gọi này là vì phiên bản 1.0 và 2.0 của NukeViet được phát triển từ mã nguồn mở PHP-Nuke. Mặc dù từ phiên bản 3.0,...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập187
  • Hôm nay24,742
  • Tháng hiện tại208,143
  • Tổng lượt truy cập94,356,807
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây