Hàng loạt xe nhỏ sẽ ra mắt vào năm sau

Chủ nhật - 14/07/2013 05:31
(Dân trí) - Ưu điểm của dòng xe nhỏ là giá cả phải chăng, tiết kiệm nhiên liệu, ít khí thải, linh hoạt và đơn giản, phù hợp với nhu cầu đi lại hàng ngày trong đô thị.

2014 sẽ là năm của dòng xe nhỏ? 

2014 sẽ là năm của dòng xe nhỏ?

 

Năm 2014 tới đây, các hãng ô tô Pháp sẽ trình làng ít nhất ba mẫu xe cỡ nhỏ là Peugeut 108, Citroen C1 II, và Renault Twingo. Cả ba đều là các sản phẩm hợp tác phát triển và sản xuất - một xu hướng đang thịnh trong ngành công nghiệp ô tô.

 

Theo đó, liên minh PSA Peugeot Citroen sẽ thay thế các mẫu Peugeot 107 và Citroen C1 đã cũ - có mặt trên thị trường từ năm 2005 - bằng xe Peugeut 108 và Citroen C1 II. Đây là các sản phẩm hợp tác sản xuất tại nhà máy liên doanh của tập đoàn với Toyota ở Kolin, Cộng hòa Séc. Trong năm 2014 tới, mẫu Renault Twingo III dùng chung khung gầm với Smart (thương hiệu thuộc tập đoàn Daimler) cũng sẽ ra mắt.

 

Ở thế hệ mới, xe Twingo sẽ có một thay đổi lớn là động cơ đặt ở phía sau. Phải chăng nhà sản xuất muốn lặp lại lịch sử?

 

Cách bố trí động cơ này được Renault sử dụng lần đầu tiên trên mẫu R10 vào năm 1966 trên mẫu R10. Động cơ đặt sau cho phép đẩy xa 4 bánh ra 4 góc xe, tăng không gian nội thất. Tương tự như xe dẫn động cầu sau, lực truyền động tác động thẳng vào trục sau, không cần trục các-đăng.

 

Twingo III cùng với mẫu Smart 4 chỗ sẽ được sản xuất tại nhà máy của Renault ở Novo Mesto, Slovenia. Còn mẫu Smart Fortwo hai chỗ của Đức sẽ được sản xuất tại Lorraine, Pháp, cũng dùng chung cơ sở gầm bệ với Twingo.
 

Sự trở lại của dòng xe cỡ nhỏ

 

Năm 2012, liên doanh PSA - Toyota ở Kolin đã sản xuất 214.915 xe, trong đó có 74.900 xe Peugeot 107 và 65 800 xe Citroen C1. Trong khi đó, Renault đã sản xuất 93.702 chiếc Twingo II. Xe cỡ nhỏ hiện chiếm khoảng 8% thị phần thị trường ô tô Pháp. Sản lượng hiện nay thấp hơn nhiều so với thời hoàng kim của xe cỡ nhỏ, khi nhà máy liên doanh ở Kolin xuất xưởng kỷ lục 332.489 xe vào năm 2009, trong đó có mẫu Toyota Aygo.

 

Tuy nhiên, trong bối cảnh khủng hoảng kinh tế còn kéo dài, thị trường châu Âu cần những mẫu xe có giá phải chăng và tiêu thụ ít nhiên liệu. Và đó là thế mạnh của xe cỡ nhỏ. Thời gian tới, PSA Peugeot Citroen và Renault sẽ tăng cường sản xuất những động cơ xăng 3 máy dung tích nhỏ.

 

Hùng Sơn

Theo LaTribune

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Giới thiệu về Công ty cổ phần phát triển nguồn mở Việt Nam

Công ty cổ phần phát triển nguồn mở Việt Nam (VINADES.,JSC) là công ty mã nguồn mở đầu tiên của Việt Nam sở hữu riêng một mã nguồn mở nổi tiếng và đang được sử dụng ở hàng ngàn website lớn nhỏ trong mọi lĩnh vực. Wbsite đang hoạt động chính thức: http://vinades.vn/ Ra đời từ hoạt động của tổ chức...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập155
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm153
  • Hôm nay19,094
  • Tháng hiện tại185,641
  • Tổng lượt truy cập94,334,305
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây