Rùa 2 đầu xuất hiện ở Mỹ

Thứ bảy - 13/07/2013 07:01
(Dân trí) - Một con rùa 2 đầu chào đời ở Mỹ vừa được chuyển đến vườn thú thành phố San Antonio, bang Texas. Chú rùa 2 đầu được đặt tên là Thelma và Louise.

 Chú rùa có 2 đầu ở Mỹ
Chú rùa có 2 đầu ở Mỹ

Chú rùa 2 đầu chào đời cùng với 4 con rùa khác vào ngày 18/6. Hiện tại chú rùa 2 đầu đã được chuyển đến khu thủy sinh Friedrich của vườn thú San Antonio để hòa cùng nhịp sống với các loài vật khác.

Debbie Rios-Vanskike, người phát ngôn của vườn thú San Antonio cho biết, con rùa hai đầu dường như rất khỏe mạnh. Tuy nhiên các cán bộ thú y của vườn thú không dám khẳng định tình trạng hiện tại của chú rùa liệu có phát sinh những vấn đề về sức khỏe trong tương lai hay không.

Chú rùa có 2 đầu ở Mỹ

Chú rùa 2 đầu được đặt tên là Thelma và Louise. Đó thực chất là tên của một cặp đôi trong một bộ phim đoạt giải Oscar năm 1991. Ông Craig Pelke, người phụ trách về động vật bò sát, lưỡng cư và động vật sống dưới nước của vườn thú San Antonio cho biết đây là một trường hợp khá kỳ lạ, nhưng cũng không phải là không gặp và hiện tượng 2 đầu xảy ra phổ biến nhất ở loài rắn, rùa.

Chia sẻ với tờ

Chia sẻ với tờ Jewish News One, ông Craig Pelkecho biết thêm: “Hiện tại, Thelma và Louise đang trong tình trạng sức khỏe rất tốt, đồng thời nó có thể hoạt động tốt bằng cả hai đầu. Cái đầu bên phải của nó hơi ngây ngô, còn đầu bên trái chỉ muốn cắn vào tay tôi”.

Vườn thú San Antonio không còn là một nơi lạ lẫm đối với loài động vật hai đầu. Một con rắn ăn chuột có 2 đầu tên là Janus cũng đã từng ở đây. Janus chào đời năm 1978 và chết năm 1995.

Thelma và Louise phát triển bình thường như những con rùa khác
Thelma và Louise phát triển bình thường như những con rùa khác 

Hiện tượng động vật hai đầu cũng đã từng được phát hiện nhiều ở các loài khác. Vào tháng 3 vừa qua, một bào thai cá mập có 2 đầu cũng được ngư dân phát hiện trong bụng một cá mập mẹ ở vịnh Mexico. Sang tháng 4, một con lợn hai đầu cũng chào đời tại Trung Quốc. Và mới đây nhất, chú mèo hai mặt tên Deucy cũng đã chào đời ở tiểu bang Oregon, Mỹ.


Xem clip:


Đình Huế

Theo Dailymail

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Yêu cầu sử dụng NukeViet 4

1. Môi trường máy chủ Yêu cầu bắt buộc Hệ điều hành: Unix (Linux, Ubuntu, Fedora …) hoặc Windows PHP: PHP 5.4 hoặc phiên bản mới nhất. MySQL: MySQL 5.5 hoặc phiên bản mới nhất Tùy chọn bổ sung Máy chủ Apache cần hỗ trợ mod mod_rewrite. Máy chủ Nginx cấu hình các thông...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập175
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm171
  • Hôm nay12,176
  • Tháng hiện tại178,723
  • Tổng lượt truy cập94,327,387
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây