60% các CIO trên thế giới ứng dụng điện toán đám mây

Thứ sáu - 23/09/2011 07:54
Một cuộc khảo sát mới đây của Viện nghiên cứu Giá trị Kinh doanh IBM (IBM Institute for Business Value) cho thấy, có tới 60% các Giám đốc Công nghệ Thông tin (CIO) được hỏi đang ứng dụng công nghệ điện toán đám mây.
60% các CIO trên thế giới ứng dụng điện toán đám mây

 

Trong cuộc khảo sát này của IBM, hơn 3.000 CIO đã mô tả và chia sẻ các chiến lược và công nghệ mà họ đang có kế hoạch ứng dụng.

Theo đó, số CIO có kế hoạch ứng dụng điện toán đám mây gần gấp đôi so với hai năm trước. Năm 2009, các CIO vẫn chỉ ở trạng thái thăm dò. Giờ đây họ đã thực sự triển khai, họ không chỉ thực hiện dự án trong nội bộ mà còn triển khai các đám mây điện toán để kết nối với các tổ chức, đối tác và khách hàng khác của mình.

Ở Việt Nam, Bộ Khoa học và Công nghệ (MoST) đã hợp tác với IBM trong việc thành lập nên Cổng thông tin Đổi mới và Sáng tạo (VIP), một chương trình định hướng sáng tạo được xây dựng dựa trên nền tảng điện toán đám mây.

Năm 2009, Công viên Phần mềm Quang Trung (QTSC) đã cùng IBM xây dựng nền tảng cơ sở hạ tầng điện toán đám mây giúp củng cố và hợp nhất tất cả các dữ liệu của chính quyền thành phố Hồ Chí Minh. Ông Chu Tiến Dũng, Chủ tịch Công ty Phát triển Công viên Phần Quang Trung cho biết, trong tháng 5 vừa qua, TP Hồ Chí Minh là đơn vị đầu tiên trên cả nước thí điểm áp dụng mô hình điện toán đám mây phục vụ cho bầu cử. Theo luật, chúng ta vẫn phải kiểm phiếu bằng tay nhưng từng điểm bầu cử sẽ chuyển thông tin về hệ thống để cho kết quả nhanh nhất cũng như dễ dàng phát hiện sự không hợp lý. Vì vậy, thành phố có đến 7-8 triệu dân mà chỉ đến 2 giờ sáng, mọi thông tin đã được xử lý thông suốt.

Điện toán đám mây chỉ là một trong các hạng mục quan trọng trong số các công cụ chiến lược của CIO. Cứ bốn trong năm CIO được hỏi đánh giá việc phân tích thông tin kinh doanh là ưu tiên hàng đầu trong doanh nghiệp của họ. Gần 3/4 trong số họ thừa nhận điện toán di động và các giải pháp di động chính là tác nhân thay đổi bởi chúng cung cấp thông tin cho nhân viên bất cứ khi nào và ở đâu khi họ cần, mở ra những thị trường mới, và duy trì được lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp của họ khi các yếu tố trên thị trường thay đổi.

Kết quả nghiên cứu lần này cũng chỉ ra rằng: các CIO và CEO đều có chung những vấn đề ưu tiên trong thời gian từ 3 đến 5 năm tới. Những ưu tiên đó là: Thông tin kinh doanh mang tính chiến lược; Mối quan hệ khách hàng và Kỹ năng làm việc. Bằng cách sử dụng những công nghệ như dịch vụ cộng tác, mạng xã hội, công nghệ phân tích, các tổ chức và doanh nghiệp có thể xác định được những biến động trên thị trường, nâng cao mối quan hệ với khách hàng cũng như trang bị cho nhân viên những kiến thức chuyên môn cần thiết.

Tại Hội nghị “Lãnh đạo CNTT: Tầm nhìn và Trách nhiệm” do IDG tổ chức ngày 28-9 sắp tới, ông Joshua Soh, Giám đốc phụ trách Bộ phận Dịch vụ Công nghệ Toàn cầu của IBM Việt Nam sẽ chia sẻ chi tiết hơn những thông tin hữu ích từ Nghiên cứu CIO Toàn cầu của IBM năm 2011 cho các CIO tại Việt Nam, từ việc “họ cần phải làm gì” cho đến “họ phải làm thế nào” để có thể nắm bắt được những cơ hội từ chính sự phức tạp trong nền kinh tế ngày càng cạnh tranh ngày nay cũng như làm sao có thể tận dụng công nghệ để thúc đẩy phát triển và sáng tạo cho doanh nghiệp.

 

Tác giả: LÂM THẢO

Nguồn tin: www.nhandan.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Yêu cầu sử dụng NukeViet 4

1. Môi trường máy chủ Yêu cầu bắt buộc Hệ điều hành: Unix (Linux, Ubuntu, Fedora …) hoặc Windows PHP: PHP 5.4 hoặc phiên bản mới nhất. MySQL: MySQL 5.5 hoặc phiên bản mới nhất Tùy chọn bổ sung Máy chủ Apache cần hỗ trợ mod mod_rewrite. Máy chủ Nginx cấu hình các thông...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập176
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm173
  • Hôm nay38,959
  • Tháng hiện tại326,632
  • Tổng lượt truy cập94,673,285
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây