Anh tập trung đào tạo chuyên gia an ninh mạng

Thứ sáu - 10/05/2013 15:06
Theo BBC, nhằm phục vụ chương trình an ninh mạng quốc gia của Anh, Trường Royal Holloway thuộc Đại học London và Đại học Oxford đang dự kiến phát triển hai trung tâm đào tạo, nơi sẽ bồi dưỡng các chuyên gia an ninh mạng có trình độ cao, với...
Anh tập trung đào tạo chuyên gia an ninh mạng
Theo BBC, nhằm phục vụ chương trình an ninh mạng quốc gia của Anh, Trường Royal Holloway thuộc Đại học London và Đại học Oxford đang dự kiến phát triển hai trung tâm đào tạo, nơi sẽ bồi dưỡng các chuyên gia an ninh mạng có trình độ cao, với kinh phí lên tới 7,5 triệu bảng Anh. Trong đó, 5,5 triệu bảng Anh sẽ do Bộ Kinh doanh, Sáng kiến và Kỹ năng tài trợ, 2,5 triệu bảng Anh còn lại do Hội đồng Nghiên cứu kỹ thuật và khoa học tự nhiên tài trợ.


Trong bối cảnh những cuộc tấn công mạng nhằm vào các công ty và tổ chức chính phủ đang ngày càng tinh vi, phức tạp, hai trung tâm này sẽ đào tạo những thế hệ chuyên gia an ninh mạng có kỹ thuật cao nhằm cải thiện và nâng cao độ an toàn cho hệ thống mạng.

Hiện nay, mức độ nguy hiểm của những cuộc tấn công do tin tặc gây ra được Chiến lược an ninh quốc gia của Chính phủ Anh xếp vào hạng 1, nghĩa là ngang hàng với khủng bố. Mỗi tháng, cổng kết nối internet của Chính phủ Anh phải đối mặt với mối đe dọa từ 33.000 thư điện tử chứa các đường dẫn tới phần mềm độc hại. Có thể nói, chưa bao giờ các dữ liệu mật, tài sản trí tuệ tại Anh lại bị đe dọa cao như hiện nay. Điều này ảnh hưởng tiêu cực tới các mục tiêu phát triển kinh tế, chính trị, quốc phòng và an ninh tại "xứ sở sương mù".

Theo kế hoạch, trong khoảng mùa thu năm nay, hai trung tâm sẽ chính thức được mở cửa cho những đối tượng sinh viên đã tốt nghiệp đại học. Cơ quan tình báo viễn thông Anh (GCHQ) dự kiến cấp 30 bằng tiến sĩ cho những chuyên viên tham gia các khóa đào tạo kỹ năng tại hai trung tâm này. Vấn đề an toàn đối với các kho dữ liệu lớn và phức tạp trong lĩnh vực công nghiệp, sức khỏe, giao thông và tội phạm sẽ do trung tâm tại Trường Đại học Oxford nghiên cứu. Còn trung tâm Royal Holloway thuộc Đại học London sẽ đảm nhận trách nhiệm đào tạo các chuyên gia an ninh mạng - những người trực tiếp cống hiến cho đất nước. Sắp tới, hai trung tâm sẽ làm việc với khoảng 30 công ty và tổ chức về lĩnh vực an ninh mạng.

Theo QĐND

Nguồn tin: http://xahoithongtin.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Những tính năng của NukeViet CMS 4.0

Giới thiệu chung Mã nguồn mở NukeViet là sản phẩm của sự làm việc chuyên nghiệp: Để xây dựng lên NukeViet 4, đội ngũ phát triển đã thành lập công ty VINADES.,JSC. Trong quá trình phát triển NukeViet 4, VINADES.,JSC đã hợp tác với nhiều đơn vị cung cấp hosting trong và ngoài nước để thử nghiệm host,...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập80
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm72
  • Hôm nay45,151
  • Tháng hiện tại367,104
  • Tổng lượt truy cập94,713,757
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây