Apple bị kiện vi phạm quyền sở hữu trí tuệ

Thứ sáu - 29/11/2013 08:47
Apple đang gặp rắc rối vì một loạt các sản phẩm của hãng vi phạm các bằng sáng chế từng được DSS Technology Management mua lại cách đây vài tháng.
Apple bị kiện vi phạm quyền sở hữu trí tuệ

Apple đang gặp rắc rối vì một loạt các sản phẩm của hãng vi phạm các bằng sáng chế từng được DSS Technology Management mua lại cách đây vài tháng.

Apple bị kiện vi phạm quyền sở hữu trí tuệ
Một loạt sản phẩm của Apple đang bị kiện vi phạm bằng sáng chế mô phỏng việc
cung cấp kết nối không dây Bluetooth với các thiết bị ngoại vi. Ảnh: Cnet.

DSS Technology Management mới đây vừa đệ đơn kiện lên Tòa án quận Đông bang Texas về việc Apple đã vi phạm một số bằng sáng chế của công ty này. Nội dung đơn kiện xoay quan việc Apple vi phạm các bằng sáng chế số 5.699.357 và 6.128.290 vốn có tiêu đề chung là “Mạng dữ liệu cá nhân”, trong đó mô phỏng những hệ thống và phương thức để sử dụng ít năng lượng trong các thiết bị ngoại vi không dây.

DSS Technology Management cho hay đã mua lại những bằng sáng chế trên vào quý III vừa rồi như một phần nỗ lực để mở rộng danh mục đầu tư bằng sáng chế của công ty và phát triển những thiết bị ngoại vi sử dụng nền tảng bảo mật AuthentiSuite của hãng. Công ty này còn liệt kê những sản phẩm của Apple đã vi phạm quyền sở hữu trí tuệ gồm iMac, Mac Mini, iPad, iPhone, iPod Touch, iPod Nano và cả model Mac Pro mà hãng sắp tung ra thị trường. Tuy nhiên, Apple hiện vẫn chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào.

DSS Technology Management vốn là công ty con của tập đoàn Document Security Systems. Những sản phẩm và giải pháp bảo mật của công ty này được sử dụng bởi các chính phủ, tổ chức và những tổ chức tài chính nhằm chống lại sự gian lận, bảo vệ thương hiệu và thông tin kỹ thuật số từ khắp thế giới. Hồi tháng 10/2012, DSS Technology Management, khi đó có tên gọi Lexington Technology Group từng khởi kiện 5 công ty trong đó có Facebook, Likedln vi phạm bằng sáng chế của công ty này.

Tác giả: Theo VNE

Nguồn tin: http://www.quantrimang.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Giới thiệu về NukeViet CMS

CMS là gì? CMS là từ viết tắt từ Content Management System. Theo wikipedia Định nghĩa. Hệ quản trị nội dung, cũng được gọi là hệ thống quản lý nội dung hay CMS (từ Content Management System của tiếng Anh) là phần mềm để tổ chức và tạo môi trường cộng tác thuận lợi nhằm mục đích xây dựng một hệ...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập27
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm26
  • Hôm nay5,959
  • Tháng hiện tại98,403
  • Tổng lượt truy cập94,247,067
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây