Apple thoát kiện theo dõi, bán thông tin phi pháp

Thứ ba - 03/12/2013 09:26
Tòa án Liên bang Hoa Kỳ đã quyết định bác bỏ đơn kiện tố Apple thu thập và bán các thông tin khách hàng một cách phi pháp.
Apple thoát kiện theo dõi, bán thông tin phi pháp

Tòa án Liên bang Hoa Kỳ đã quyết định bác bỏ đơn kiện tố Apple thu thập và bán các thông tin khách hàng một cách phi pháp.

Đơn kiện được gửi lên tòa án vào năm 2011 cho rằng, Apple đã vi phạm quyền riêng tư khi chuyển thông tin vị trí của người dùng iPhone mà hãng này thu thập được cho một công ty thứ ba mà không được sự đồng ý của họ.

Apple thoát án kiện theo dõi và bán thông tin khách hàng
Tòa án đã bác bỏ đơn kiện Apple thu thập và bán thông tin người dùng.

Việc thu thập vị trí của người dùng được cho là diễn ra ngay cả khi người dùng đã có ý thức tắt các chức năng định vị.

Tuy nhiên, Lucy Koh, Thẩm phán Tòa án Liên bang Hoa Kỳ thì cho rằng, nguyên đơn đã không chứng minh được Apple đã vi phạm luật hoặc gây tổn hại tới họ.

“Bên nguyên phải cung cấp các bằng chứng để chứng minh sự vi phạm của Apple và họ đã bị thiệt hại về những vi phạm này”, thẩm phán Lucy Koh nói trong thông báo ngày 25/11.

“Chúng tôi khá thất vọng với quyết định này và đang làm việc với khách hàng để họ đưa ra lựa chọn của mình”, Scott Kamber, một luật sư của nguyên đơn nói trên Bloomberg. “Quyết định của tòa án đã không giải quyết được những yêu cầu cơ bản, tuy nhiên, nó là thời gian để nguyên đơn xem xét lại các chính sách bảo mật của Apple”.

Vào hồi tháng trước, Google cũng bị kiện vì đã cài phần mềm theo dõi vào trình duyệt Safari của Apple để theo dõi vị trí người dùng. Hồi đầu tháng này, Google đã đồng ý chi 17 triệu USD cho các khách hàng ở 37 bang tham gia khiếu kiện để dàn xếp vụ việc.

Tác giả: Theo ICTNews

Nguồn tin: http://www.quantrimang.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Yêu cầu sử dụng NukeViet 4

1. Môi trường máy chủ Yêu cầu bắt buộc Hệ điều hành: Unix (Linux, Ubuntu, Fedora …) hoặc Windows PHP: PHP 5.4 hoặc phiên bản mới nhất. MySQL: MySQL 5.5 hoặc phiên bản mới nhất Tùy chọn bổ sung Máy chủ Apache cần hỗ trợ mod mod_rewrite. Máy chủ Nginx cấu hình các thông...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập206
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm204
  • Hôm nay24,742
  • Tháng hiện tại192,273
  • Tổng lượt truy cập94,340,937
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây