Apple tự sản xuất chip cho iPhone và iPad

Thứ bảy - 13/07/2013 04:31
Có vẻ như kế hoạch hạn chế sự phụ thuộc vào sản phẩm của Samsung đã được Apple dự tính từ trước.
Apple tự sản xuất chip cho iPhone và iPad

Có vẻ như kế hoạch hạn chế sự phụ thuộc vào sản phẩm của Samsung đã được Apple dự tính từ trước.

Apple với kế hoạch tự sản xuất chip cho iPhone và iPad

Như chúng ta đã biết, trong vòng vài năm trở lại đây, Apple và Samsung đã trở thành hai đối thủ không đội trời chung và là hai kình địch thực sự của nhau trên thị trường cung cấp các thiết bị di động. Tuy nhiên, một nghịch lý lại xảy ra khi đa phần các sản phẩm quan trọng nhất của Apple như iPhone và iPad lại sử dụng chip được sản xuất bởi Samsung.

Điều này là cực kì nguy hiểm khi đồng hành với nó là những rủi ro mà Apple có thể sẽ gặp phải nếu gặp phải bất kì một hành động xấu chơi nào từ phía đối thủ của mình. Có lẽ chính vì lý do này nên việc hạn chế tầm ảnh hưởng và sự phụ thuộc vào đối thủ cạnh tranh là một trong những vấn đề nan giải nhất với ban lãnh đạo của Apple.

Apple với kế hoạch tự sản xuất chip cho iPhone và iPad

Có vẻ như giới chức của Apple đang tìm cách thoát khỏi nỗi lo lắng này, khi mà mới đây đã có những tin đồn về việc Apple đang định mua lại United Microeletronics Corporation. Được biết, doanh nghiệp đến từ Đài Loàn này là một công ty sản xuất chip và linh kiện điện tử có tiếng. Cũng theo những tin tức được đưa ra thì rất có thể bản hợp đồng này sẽ được phía Apple hoàn tất trong năm tới.

Chưa bàn đến độ chính xác của tin đồn này nhưng có một điều phải khẳng định, dù muốn dù không Apple cũng phải cắt bỏ hoàn toàn sự phụ thuộc vào Samsung nếu muốn vươn lên trở thành tập đoàn công nghệ số một thế giới.

Tác giả: Theo Techz

Nguồn tin: http://www.quantrimang.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Giới thiệu về NukeViet

Giới thiệu khái quát NukeViet là một ứng dụng trên nền web có thể sử dụng vào nhiều mục đích khác nhau. Phiên bản đang được phát hành theo giấy phép phần mềm tự do nguồn mở có tên gọi đầy đủ là NukeViet CMS gồm 2 phần chính là phần nhân (core) của hệ thống NukeViet và nhóm chức năng quản trị nội...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập228
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm226
  • Hôm nay22,442
  • Tháng hiện tại518,344
  • Tổng lượt truy cập94,864,997
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây