Google mua lại AdBlock Plus

Thứ hai - 08/07/2013 04:27
Ứng dụng AdBlock Plus dành cho Android đã từng bị gỡ xuống khỏi gian hàng trực tuyến Play Store. Có vẻ bất cứ ai dùng Firefox và Chrome sắp lại được thấy quảng cáo của Google giống như trên điện thoại Android.
Google mua lại AdBlock Plus

Ứng dụng AdBlock Plus dành cho Android đã từng bị gỡ xuống khỏi gian hàng trực tuyến Play Store. Có vẻ bất cứ ai dùng Firefox và Chrome sắp lại được thấy quảng cáo của Google giống như trên điện thoại Android.

Google mua lại AdBlock Plus để quảng cáo Google tiếp tục được hiển thị

Bất cứ người dùng Internet thông thạo nào cũng biết cách tốt nhất để tận hưởng Internet là cài đặt phần mở rộng (extension/add-on) chặn quảng cáo cho trình duyệt.

Các chương trình này sẽ xóa bay hầu hết các quảng cáo, banner, pop-up mà bạn thấy thường ngày, nhường chỗ cho toàn bộ nội dung mà bạn muốn xem. Tuy nhiên có vẻ như các công ty đang tìm ra cách để mua chuộc những phần mềm này bằng cách... mua lại chúng.

Trang công nghệ Gizmodo đưa tin Google được cho là đang trả tiền cho AdBlock Plus – phần mềm chặn quảng cáo nổi tiếng nhất – để quảng cáo của Google được hiển thị.

Về cơ bản, Google muốn quảng cáo của mình nằm trong danh sách loại trừ (whitelist) của AdBlock Plus. Chưa rõ Google đang trả cho Eyeo, công ty đứng đằng sau AdBlock Plus bao nhiêu tiền để được làm điều này, và còn công ty nào khác đang làm điều tương tự. Chỉ biết từ 2011 đến nay, AdBlock Plus vẫn duy trì một danh sách loại trừ, cho phép các quảng cáo "thân thiện" được tồn tại trên Internet.

Chính Eyeo cũng chia sẻ rằng "danh sách loại trừ có thể trở nên miễn phí đối với tất cả website và blog nhỏ. Tuy nhiên, hoạt động duy trì danh sách này yêu cầu nỗ lực rất lớn từ chúng tôi và không thể thực hiện bởi các tình nguyện viên. Vì thế chúng tôi được các công ty lớn trả tiền để hiển thị quảng cáo thân thiện trong chương trình Acceptable Ads (tạm dịch: quảng cáo chấp nhận được)".

Cả Google và Eyeo đều chưa đưa ra bất cứ bình luận nào về thông tin trên. AdBlock Plus là phần mềm chống quảng cáo nổi tiếng nhất, đặc biệt là với người dùng trình duyệt Firefox và Chrome. Vì vậy nếu thông tin trên là chính xác, nó sẽ có ảnh hưởng rất lớn đến cộng đồng cư dân mạng.

Tác giả: Theo Pandora

Nguồn tin: http://www.quantrimang.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Giấy phép sử dụng NukeViet

Bản dịch tiếng Việt của Giấy phép Công cộng GNU Người dịch&nbsp;Đặng Minh Tuấn <dangtuan@vietkey.net> Đây là bản dịch tiếng Việt không chính thức của Giấy phép Công cộng GNU. Bản dịch này không phải do Tổ chức Phần mềm Tự do ấn hành, và nó không quy định về mặt pháp lý các điều khoản cho các...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập152
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm148
  • Hôm nay24,742
  • Tháng hiện tại196,136
  • Tổng lượt truy cập94,344,800
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây