Bán kết Champions League: Nụ cười người Đức, nước mắt ngập tràn Tây Ban Nha

Thứ năm - 02/05/2013 01:56
Vòng bán kết Champions League vừa kết thúc và hai CLB của Tây Ban Nha là Barcelona và Real Madrid đều đã dừng bước. Nỗi buồn của các đại diện xứ bò tót là niềm hạnh phúc của người Đức, khi cả hai đội bóng của họ sẽ bước vào trận chung kết tại Wembley...

Wembley vào ngày 25/5 tới đây là ngày hội riêng của người Đức khi cả hai đội bóng tham dự trận chiến cuối cùng đều là các đại diện của quốc gia này. Và cùng nhìn lại vòng bán kết vừa diễn ra thì có thể thấy người Đức xứng đáng có được niềm hạnh phúc ấy.

 

Bayern đang rất thăng hoa ở mùa giải năm nay
Bayern đang rất thăng hoa ở mùa giải năm nay

 
1. Bayern Munich trình diễn bóng đá tấn công đáng sợ: Trận lượt đi tại Allianz Arena, rất nhiều người bất ngờ với kết quả thắng 4-0 của Bayern, nhưng với những người chứng kiến trận đấu thì chẳng có gì ngạc nhiên. Bayern Munich đã trình diễn một thứ bóng đá tấn công chặt chẽ, hiệu quả và thậm chí họ đã thắng đậm hơn.

 

Ở trận đấu tại Nou Camp vừa qua, nhiều người cho rằng Bayern sẽ chọn lối chơi phòng thủ, vì họ có lợi thế lớn khi đã thắng đậm tại trận đấu lượt đi. Tuy nhiên, điều đó đã không chính xác, đoàn quân của Jupp Heynckes vẫn tiếp tục lối chơi tấn công mạnh mẽ. Và chính điều đó đã giúp họ tiếp tục đè bẹp Barcelona với tỷ số 3-0 và khiến đối thủ tâm phục khẩu phục rời cuộc chơi.

 

Dưới bàn tay của Jupp Heynckes, Bayern Munich mùa này họ không có khái niệm phòng thủ phản công. Các cầu thủ vẫn trung thành với lối chơi tấn công, nhưng họ rất chịu khó di chuyển mỗi khi mất bóng và sẵn sàng áp sát bắt chặt đối phương thậm chí ở ngay bên phần sân đối chủ. Chính lối chơi đầy “nhiệt”, tốc độ của “Hùm xám” đã giúp họ thành công.

 

Klopp đang rất biết cách đưa Dortmund tiến lên

Klopp đang rất biết cách đưa Dortmund tiến lên

 

2. Dortmund thăng hoa dưới bàn tay của Klopp: Cũng giống như đội bóng đồng hương, Borussia Dormund là đội bóng chơi tấn công đẹp mắt. Chính lối chơi tấn công đã giúp đội bóng này thi đấu thăng hoa trong giai đoạn vòng bảng. Ở đó, khi Dormund không được đánh giá cao, song họ đã trở thành “nhân tố lạ” khiến Ajax, Man City và Real Madrid phải muối mặt.

 

Một chút may mắn với Dortmund khi các đối thủ của họ tại vòng đấu knock-out không phải là đối thủ mạnh, giàu nhiều kinh nghiệm ở Champions League (Shakhtar và Malaga). Thử thách thực sự của thầy trò Klopp chỉ lộ diện ở vòng bán kết này. Trận lượt đi, chính lối chơi tấn công không ngừng nghỉ đã cho đội chủ sân Signal Iduna Park giành được chiến thắng 4-1.

 

Tuy nhiên, khác với Bayern, đội vẫn nhiệt tình chơi tấn công để phòng thủ ở lượt về. Klopp đã chủ động cho học trò chơi phòng thủ phản công tại Bernabeu và rõ ràng đó là chiến thuật đầy hợp lý. Dortmund đã khiến Real bế tắc trong thời gian dài, và phản công khá sắc, nếu họ may mắn thì Real đã bị thủng lưới 2 bàn ở giai đoạn đầu hiệp 2.

 

Những phút cuối mất tập trung khiến Dortmund đã bị thủng lưới 2 bàn, nhưng họ đã trụ vững dưới sức ép lớn của đối thủ ở cuối trận và hiên ngang dành vé vào chung kết. Qua chiến công này có thể thấy khả năng đọc trận đấu và vạch ra chiến thuật rất tốt của huấn luyện viên Dortmund, Juergen Klopp.

 

Barcelona đã hết thời?

Barcelona đã hết thời?

 

3. Barcelona đang rơi vào giai đoạn thoái trào? Những năm gần đây Barcelona đã gặt hái được nhiều thành công, họ giành tới 3 chức vô địch trong vòng 5 năm trong giai đoạn 2006-2011. Tuy nhiên 2 năm liên tiếp gần đây, đội bóng này đều phải dừng chân ở bán kết.  Điều đáng nói là đội bóng này thua cả 2 trận tại vòng bán kết năm nay, không ghi được bàn thắng nào và thủng lưới tới 7 bàn.

 

Rất nhiều người cho rằng Barcelona đang bước vào giai đoạn thoái trào khi mà các cầu thủ của họ đã no đủ danh hiệu. Tất nhiên việc này vẫn cần thời gian để kiểm chứng, nhưng có lẽ rất lâu rồi người hâm mộ đội bóng xứ Catalan lại cảm thấy xấu hổ về đội bóng của họ như hiện nay, khi mà Barcelona bị loại cùng sự bạc nhược.

 

26 năm qua, kể từ năm 1987, Barcelona mới để thua cả 2 lượt trận tại đấu trường châu Âu (tính vòng knock-out), 21 trận đấu gần nhất tại Nou Cap ở đấu trường châu Âu, đội chủ nhà thắng 16 và 5. Nhưng tất cả đã chấm hết sau trận đấu nhợt nhạt của đội chủ sân Nou Camp vừa qua. Thậm chí, ở trận đấu vừa qua, Messi còn không được ra sân thi đấu dù anh khỏe mạnh và điều đó làm dấy lên nghi ngờ, HLV Tito sợ hãi thất bại đến mức không dám tung Messi ra sân để giúp anh tránh “bão dư luận”.

 

Mourinho đang rất bế tắc tại Real Madrid

Mourinho đang rất bế tắc tại Real Madrid

 
4. Mourinho “hết bài” với Real Madrid? Real được xem là may mắn khi bốc thăm được Dortmund, đội bóng được đánh giá yếu nhất trong 4 CLB lọt vào bán kết. Nhưng Real đã không thể hiện được mình để ngăn cản đối thủ. Sau trận đấu tại Signal Iduna Park, Mourinho chia sẻ về chuyện các hậu vệ của đội đã chơi quá hớ hênh, trước trận họ đã nghiên cứu kỹ sở trường của Lewandowski, nhưng vẫn không thể cản được tiền đạo này ghi 3 bàn (không tính phạt đền).

 

Tuy nhiên trong trận lượt về, Real cũng không thể hiện được gì nhiều. Đoàn quân của Mourinho bế tắc trong tấn công và vị chiến lược gia người BĐN cũng chỉ còn biết bất lực nhìn các học trò thi đấu. Mourinho không tung ra được bất cứ điều chỉnh hữu hiệu về lối chơi, ông chỉ thay người (Higuain bằng Benzema) và do không còn gì để mất nên "chơi canh bạc" khi rút Coentrao thay Kaka vào.

 

May mắn cho Real khi họ ghi được 2 bàn trong những phút cuối và khiến những phút cuối trận có thêm chút ít hồi hộp, nhưng như thế là chưa đủ. 3 năm liên tiếp Real Madrid dừng bước tại bán kết, dù có đổ cho nguyên nhân nào đi nữa thì cũng thấy sự bế tắc của Mourinho cùng Real Madrid. Dường như vị chiến lược gia người BĐN đã không thể phát huy tài năng tại Bernabeu.

 

Phù Sa

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Logo và tên gọi NukeViet

Tên gọi: NukeViet phát âm là [Nu-Ke-Việt], đây là cách đọc riêng, không phải là cách phát âm chuẩn của tiếng Anh. Ý nghĩa: NukeViet là từ ghép từ chữ Nuke và Việt Nam. Sở dĩ có tên gọi này là vì phiên bản 1.0 và 2.0 của NukeViet được phát triển từ mã nguồn mở PHP-Nuke. Mặc dù từ phiên bản 3.0,...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập192
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm189
  • Hôm nay31,960
  • Tháng hiện tại527,862
  • Tổng lượt truy cập94,874,515
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây