CIO các bộ, ngành: Danh chính, ngôn thuận

Thứ hai - 03/10/2011 01:44

CIO các bộ, ngành: Danh chính, ngôn thuận

Đến năm 2011, chức danh lãnh đạo CNTT (CIO) tại Việt Nam đã rõ ràng hơn với sự kiện lần đầu tiên Bộ TT&TT đã ra Quyết định thành lập Hội đồng Giám đốc CNTT của cơ quan nhà nước.

Tại sự kiện Hội nghị Lãnh đạo CNTT 2011 (CIO Summit 2011) diễn ra tại Hà Nội sáng nay, ngày 28/9, các chuyên gia nhấn mạnh: Những năm gần đây, khi việc ứng dụng CNTT vào mọi mặt, mọi lĩnh vực của đời sống kinh tế - chính trị - xã hội được đẩy mạnh, thì vai trò của những người lãnh đạo CNTT cũng được chú ý và nhìn nhận đầy đủ hơn.

Về vấn đề này, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng cho rằng Chính phủ Việt Nam đã và đang nỗ lực xây dựng và hoàn thiện hành lang pháp lý nhằm thúc đẩy ứng dụng CNTT, hướng đến chính phủ điện tử. Và để đạt được những mục tiêu các Đề án và Chương trình đề ra, thì bên cạnh việc phát triển hạ tầng CNTT, xây dựng hành lang pháp lý thuận lợi, cần phải có một đội ngũ lãnh đạo CNTT (CIO) chuyên nghiệp, có năng lực tổ chức quản lý, tạo ra những chuyển biến tích cực trong cơ quan, tổ chức để thúc đẩy ứng dụng CNTT.

“Minh chứng cho thực tế này, ngày 3/8 vừa qua, Bộ TT&TT đã ra Quyết định thành lập Hội đồng Giám đốc CNTT của cơ quan nhà nước với thành phần bao gồm các Lãnh đạo cơ quan chuyên trách CNTT các Bộ, ngành”, Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng cho hay.

Theo đánh giá của các chuyên gia đến từ nước ngoài và Việt Nam tại hội nghị, đây là một tín hiệu đáng mừng cho thấy chức danh CIO tại Việt Nam đã được chú trọng hơn, được cộng đồng ghi nhận những đóng góp của họ cho sự phát triển chung của xã hội.

Bên cạnh đó, trước những phát triển không ngừng của CNTT cùng những yêu cầu cạnh tranh, phát triển trong hoạt động kinh doanh, thì tại hội nghị, một lần nữa trách nhiệm và vai trò của CIO cũng tiếp tục được đưa ra “mổ xẻ”.

Theo các chuyên gia, vai trò của CIO cũng không ngừng thay đổi theo sự phát triển, chính vì thế, CIO hiện nay không chỉ phải am hiểu kỹ thuật để triển khai ứng dụng hiệu quả mà còn phải tham gia vào việc định hướng và phát triển kinh doanh.

“Sự thay đổi về vai trò, trách nhiệm của CIO bắt nguồn từ những yêu cầu cấp thiết về sự đổi mới phương cách, ứng dụng công nghệ hiệu quả nhằm đạt được những kỳ vọng trong kết quả hoạt động doanh nghiệp”, ông Lê Thanh Tâm – Tổng giám đốc Tập đoàn IDG Đông Nam Á nhận định.

Chính vì vậy, tại hội nghị, quan điểm của nhiều đại biểu cũng cho rằng những hiệu quả đem lại từ hoạt động của CIO đã cho thấy, vị trí của CIO phải là người lãnh đạo bởi phạm vi chịu trách nhiệm rộng, gắn chặt chẽ với quyền hạn quản lý bao gồm cả chiến lược quản lý.

Tác giả: Phan Minh

Nguồn tin: www.ictnews.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Những tính năng của NukeViet CMS 4.0

Giới thiệu chung Mã nguồn mở NukeViet là sản phẩm của sự làm việc chuyên nghiệp: Để xây dựng lên NukeViet 4, đội ngũ phát triển đã thành lập công ty VINADES.,JSC. Trong quá trình phát triển NukeViet 4, VINADES.,JSC đã hợp tác với nhiều đơn vị cung cấp hosting trong và ngoài nước để thử nghiệm host,...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập47
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm41
  • Hôm nay8,209
  • Tháng hiện tại473,906
  • Tổng lượt truy cập97,471,085
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây