Tuyển tập những máy tính bảng 'siêu rẻ'

Thứ hai - 03/10/2011 01:35

Tuyển tập những máy tính bảng 'siêu rẻ'

Bên cạnh Amazon Kindle Fire sắp được bán chỉ 200 USD, người dùng còn có thể tìm kiếm cơ hội mua những tablet khác với giá chỉ vài triệu đồng tại một số thị trường trên thế giới.

Giới phân tích nhận định rằng "nằm giữa" Apple iPad và Kindle Fire là hàng loạt máy tính bảng đang cố xoay sở để tồn tại. Một trong các biện pháp tăng doanh số của các nhà sản xuất là hạ giá bán khiến doanh thu có thể bị giảm nhưng người tiêu dùng lại hưởng lợi lớn.

Phát biểu tại Đại học IGNOU tuần trước, Bộ trưởng Bộ công nghệ thông tin và viễn thông Ấn Độ Kapil Sibal tuyên bố máy tính bảng 35 USD có tên Sakshat sẽ được phân phối tại nước này ngay trong tháng 10. Sakshat có màn hình cảm ứng điện trở 7 inch, 2 GB RAM, camera mặt trước, ổ cứng 32 GB, kết nối Wi-Fi và cổng USB.
HP TouchPad hiện có giá chỉ 100 USD cho bản 16 GB và 150 USD cho bản 32 GB. Một số hacker đã tìm cách cài hệ điều hành Android lên máy tính bảng chạy webOS này. Do số lượng có hạn, người dùng có thể mua lại TouchPad từ những người may mắn sở hữu sản phẩm này với giá cao hơn một chút.
Trong khi đó, trang MIC Gadget cho rằng Lenovo A1 là tablet rẻ nhất thế giới. Sản phẩm này có giá chỉ 200 USD (16 GB) nhưng được bán ở Trung Quốc với giá chỉ 156 USD. Thiết bị có màn hình cảm ứng 7 inch, GPS, vi xử lý Cortex A8 1 GHz với 4 màu trắng, đen, xanh, hồng. Xem video
Amazon Kindle Fire sẽ được bán từ 15/11 với giá 200 USD. Một số nhà phân tích cho rằng Amazon phải chấp nhận lỗ 50 USD trên mỗi tablet thì mới có thể đưa ra mức thấp như vậy. Máy tính bảng này cũng báo hiệu cho một đợt giảm giá mạnh mẽ trên thị trường tablet thời gian tới.
Mới nhất là HTC Flyer. Tablet 7 inch này được hãng bán lẻ Best Buy giảm tới 200 USD (giá gốc là 500 USD) chỉ 2 ngày sau khi Kindle Fire ra mắt. Tuy nhiên, HTC Việt Nam cho hay họ nhập rất ít dòng máy tính bảng này nên chưa có chính sách ưu đãi nào cho người dùng trong nước.
Cuối tháng 9, BlackBerry PlayBook cũng được giảm giá 200 USD tại Mỹ với lý do doanh số không đạt kỳ vọng của RIM.
Archos G9 bản 8 inch chỉ có giá 280 USD còn bản 10 inch là 350 USD. Người sử dụng có thể lựa chọn bộ nhớ Flash (kèm khe cắm thẻ MicroSD) hoặc ổ cứng 250 GB. Nó có giá thấp nhờ được trang bị vỏ nhựa rẻ tiền và sẽ được bán từ cuối tháng 9.
Trong số những tablet có mức giá gốc dễ chịu nhất là Asus Transformer (400 USD) với màn hình 10 inch, camera mặt trước và sau, cổng HDMI, bộ nhớ 16 GB (bàn phím đi kèm có giá 150 USD).
Trên website chính thức, Toshiba khẳng định người sử dụng có thể đặt mua trước máy tính bảng Thrive 10 inch với giá thấp nhất 380 USD cho phiên bản có bộ nhớ 8 GB, cổng USB kích cỡ chuẩn.

Tác giả: Châu An

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Giới thiệu về Công ty cổ phần phát triển nguồn mở Việt Nam

Công ty cổ phần phát triển nguồn mở Việt Nam (VINADES.,JSC) là công ty mã nguồn mở đầu tiên của Việt Nam sở hữu riêng một mã nguồn mở nổi tiếng và đang được sử dụng ở hàng ngàn website lớn nhỏ trong mọi lĩnh vực. Wbsite đang hoạt động chính thức: http://vinades.vn/ Ra đời từ hoạt động của tổ chức...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập66
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm61
  • Hôm nay34,811
  • Tháng hiện tại581,472
  • Tổng lượt truy cập94,928,125
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây