Microsoft “liệt” Chrome là phần mềm độc hại

Thứ hai - 03/10/2011 01:31

Microsoft “liệt” Chrome là phần mềm độc hại

Phần mềm diệt virus miễn phí Security Essentials của Microsoft vừa nhầm lẫn khi đánh dấu trình duyệt Google Chrome là malware (phần mềm độc hại) và bắt đầu chặn chương trình này.

Trong nhiều trường hợp, Chrome bị loại bỏ hoàn toàn khỏi máy tính của người sử dụng. Hiển nhiên, Chrome đã bị xác định sai là một thành viên của gia đình malware Zeus, tuy nhiên Microsoft đã phát hành một bản cập nhật để khắc phục vấn đề này.

 

Liên tiếp các đơn phản ánh khiếu nại đã được gửi về các diễn đàn trợ giúp của Google hồi cuối tuần trước. Nhiều người dùng phát hiện trình duyệt Chrome đã bị xóa bỏ khỏi máy tính cá nhân của họ. Một số người dùng cho biết khi khởi động máy tính, họ nhận được một cảnh báo Windows Security nhằm loại bỏ một sự cố an ninh. Sau khi nhấp chuột vào nút Remove và khởi động lại máy tính, họ phát hiện ra Chrome đã bị xóa và không thể cài đặt lại.
 


Cảnh báo virus... Chrome của Microsoft.

 

Microsoft đã ngay lập tức nhận trách nhiệm và lên tiếng xin lỗi vì sự nhầm lẫn này. Gã khổng lồ phần mềm cũng hứa hẹn sẽ sửa lỗi. Google cũng đăng tải một hướng dẫn để khắc phục sự cố trên. Google cho biết trước hết người dùng phải chắc chắn trình duyệt Chrome đã thực sự được gỡ bỏ cài đặt trước khi cập nhật phiên bản mới nhất của Microsoft với ký hiệu 1.113.672.0 hoặc cao hơn, và sau đó cài đặt lại Chrome thông qua google.com/chrome.

 

Võ Hiền

Theo Slashgear

Nguồn tin: dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Giới thiệu về NukeViet CMS

CMS là gì? CMS là từ viết tắt từ Content Management System. Theo wikipedia Định nghĩa. Hệ quản trị nội dung, cũng được gọi là hệ thống quản lý nội dung hay CMS (từ Content Management System của tiếng Anh) là phần mềm để tổ chức và tạo môi trường cộng tác thuận lợi nhằm mục đích xây dựng một hệ...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập170
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm168
  • Hôm nay40,394
  • Tháng hiện tại362,347
  • Tổng lượt truy cập94,709,000
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây