Firefox 8: Bổ sung 4 tính năng mới

Thứ hai - 03/10/2011 01:30

Firefox 8: Bổ sung 4 tính năng mới

Sau khi phát hành nhanh chóng Firefox 7 thì sự có mặt của Firefox 8 với kênh Beta càng làm cho giới công nghệ háo hức hơn. Sau khi kịp thời fix các vấn đề add-on trong Firefox 7 với một phần mở rộng và sau đó nâng cấp, Mozilla...
Sau khi phát hành nhanh chóng Firefox 7 thì sự có mặt của Firefox 8 với kênh Beta càng làm cho giới công nghệ háo hức hơn. Sau khi kịp thời fix các vấn đề add-on trong Firefox 7 với một phần mở rộng và sau đó nâng cấp, Mozilla đã trở lại đúng tiến độ phát triển của nó. Firefox 8 đã tích hợp một tính năng bảo mật add-on bên thứ ba, trì hoãn việc phục hồi tab cho đến khi nhấp chuột để cho quá trình khởi động nhanh, tích hợp twitter như là một nền tảng tìm kiếm trên thanh tìm kiếm.Tốt hơn nữa là add-on để quản lý các phần mở rộng bạn muốn chạy trên phiên bản mới.

Hỗ trợ Twitter Search

Đầu năm nay, Twitter đã phát hành một phần mở rộng chính thức cho Firefox có khoảng 65.000 lượt tải cho đến nay. Con số này đủ để khẳng định người dùng đang tìm kiếm trên Twitter cho những điều nhất định nào đó. Firefox 8 cho phép chọn Twitter như một công cụ tìm kiếm khi nhấn chuột vào kéo xuống bên cạnh các công cụ tìm kiếm đã chọn trong thanh tìm kiếm. Khi đã chọn, bất cứ điều gì bạn gõ vào thanh tìm kiếm sẽ được tìm kiếm độc quyền trên Twitter.
 

Kiểm soát Add-on

Khi nâng cấp từ một phiên bản tiếp theo, Firefox thường sẽ chạy một qui trình kiểm tra xem các phần mở rộng của bạn đã tương thích với các phiên bản mới hay chưa. Firefox 8 đã được nâng cấp cho phép kiểm tra sơ bộ hoàn toàn việc này. Khi nâng cấp lên phiên bản tiếp theo, người dùng có thể chọn tiện ích muốn giữ lại. Từ những tiện ích bạn chọn, các phần mở rộng tương thích sẽ có sẵn trong phiên bản mới này. Firefox sẽ tìm kiếm các bản cập nhật khác cho những add-on không tương thích.
 

Đây là một trong các tính năng khác, phần mở rộng của bên thứ ba bị vô hiệu hóa theo mặc định. Phần mở rộng của bên thứ ba là phần mở rộng đi kèm khi bạn cài đặt một ứng dụng hoặc phần mềm trên hệ thống và được vô hiệu hóa khi bạn nâng cấp.

Phục hồi Tab

Khi các tab được phục hồi trong một cửa sổ mới hoặc khi bạn khởi động Firefox lần đầu tiên ,các trang trước đó của bạn được load, tất cả điều load cùng một lúc dẫn đến sự chậm trễ đáng kể trước khi trình duyệt đã sẵn sàng để sử dụng. Trong Firefox 8, bạn có thể lựa chọn để khôi phục lại các tab như vậy mà các trang được nạp chỉ khi bạn bấm vào chúng và không phải tất cả cùng một lúc. Để kích hoạt tùy chọn này, hãy vào Tools> Options. Trên tab General, đánh dấu vào Don’t Load Tabs Until Se-lected.
 

Hiệu ứng động cho các tab

Firefox cũng đã thực hiện một thay đổi nhỏ cho tab nhằm giúp việc sắp xếp các tab trở nên dễ dàng hơn với các hiệu ứng động được tích hợp.Các tab bây giờ tách rời và đính kèm một cách trơn tru và mượt mà hơn.


Bên canh đó thì vần đề bảo mật không còn gì bàn cải.Với các cải tiến về công nghệ CORS (Cross-Origin Resource Sharing), WebSockets, HTML5, Firefox 8 giúp bạn duyệt web an toàn hơn các phiên bản trước rất nhiều.

Download Firefox 8tại đây

Thành Tâm (Theo addictivetips)

Nguồn tin: xahoithongtin.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Yêu cầu sử dụng NukeViet 4

1. Môi trường máy chủ Yêu cầu bắt buộc Hệ điều hành: Unix (Linux, Ubuntu, Fedora …) hoặc Windows PHP: PHP 5.4 hoặc phiên bản mới nhất. MySQL: MySQL 5.5 hoặc phiên bản mới nhất Tùy chọn bổ sung Máy chủ Apache cần hỗ trợ mod mod_rewrite. Máy chủ Nginx cấu hình các thông...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập195
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm194
  • Hôm nay50,759
  • Tháng hiện tại547,236
  • Tổng lượt truy cập94,893,889
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây