Samsung tìm cách “dàn xếp” với Apple

Thứ bảy - 01/10/2011 23:59

Samsung tìm cách “dàn xếp” với Apple

Các luật sư của Samsung hôm qua đã thương lượng với Apple về đơn kiện giữa 2 công ty để hãng này được ra mắt máy tính bảng Galaxy Tab 10.1 tại Australia trong tuần tới. >>  Apple tiếp tục mở rộng “cuộc chiến” với Samsung
Samsung đang bị Apple gây khó dễ tại nhiều thị trường quan trọng.

Nếu thỏa thuận của Samsung được Apple gật đầu thì trong tuần tới, Samsung sẽ giới thiệu máy tính bảng mới nhất của mình tại xứ sở chuột túi. Tuy nhiên, chưa biết liệu Apple sẽ được hưởng lợi như thế nào trong vụ dàn xếp này. Luật sư trưởng của Apple tiết lộ hãng sẽ có nhiều quyền lợi lớn.

 

Luật sư Annabelle Bennett cho biết bản thỏa thuận này không đồng nghĩa với việc Samsung đã được “vượt rào” vụ kiện tụng với Apple. Nhưng nó sẽ giúp hãng này được bán máy tính bảng Galaxy Tab 10.1 trước thời điểm mua sắm cuối năm.

 

Kể từ tháng 4, Apple đã phát đi nhiều đơn kiện Samsung tại nhiều thị trường trên thế giới, gồm Đức, Nhật, Pháp, Hàn Quốc, cáo cuộc Samsung nhái thiết kế máy tính bảng iPad và điện thoại iPhone. “Quả táo” đã giành chiến thắng tại Châu Âu khi tòa án Đức trong tháng 9 vừ qua đã tuyên cấm Samsung bán Galaxy Tab 10.1 tại các nước trong khu vực.

 

Tại Sydney, Australia, Apple cũng đang yêu cầu đặt lệnh cấm bán máy tính bảng của Samsung trước khi có phán quyết cuối cùng trong vài tháng tới. Australia là thị trường thành công của Apple khi hãng này đã bán được khoảng 500.000 tại đây. Nếu yêu cầu của Apple không được thực hiện thì điều này cũng đồng nghĩa việc chấm dứt vị trí “độc tôn” của hãng tại thị trường máy tính bảng và smartphone toàn cầu.

 

Đại diện của Apple từ chối bình luận về thông tin trên.
 
Khôi Linh
Theo WSJ

Nguồn tin: dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Ủng hộ, hỗ trợ và tham gia phát triển NukeViet

1. Ủng hộ bằng tiền mặt vào Quỹ tài trợ NukeViet Qua tài khoản Paypal: Chuyển khoản ngân hàng trực tiếp: Người đứng tên tài khoản: NGUYEN THE HUNG Số tài khoản: 0031000792053 Loại tài khoản: VND (Việt Nam Đồng) Ngân hàng Vietcombank chi nhánh Hải...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập162
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm161
  • Hôm nay24,742
  • Tháng hiện tại191,312
  • Tổng lượt truy cập94,339,976
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây