Google bổ sung tính năng tìm kiếm hình ảnh tương đồng

Chủ nhật - 30/10/2011 23:53
Trên XHTT trước đây cũng từng đã giới thiệu tới các bạn dịch vụ tìm kiếm ảnh tương đồng với TinEye. Hiện tại bộ máy tìm kiếm hình ảnh Google cũng đã cho phép người dùng thực hiện thao tác kiếm hình ảnh thông qua việc kéo thả như vậy...
Google bổ sung tính năng tìm kiếm hình ảnh tương đồng
Trên XHTT Online trước đây cũng từng đã giới thiệu tới các bạn dịch vụ tìm kiếm ảnh tương đồng trên Internet bằng bộ máy TinEye. Hiện tại thì bộ máy tìm kiếm hình ảnh Google cũng đã cho phép người dùng thực hiện thao tác kiếm hình ảnh thông qua việc kéo thả như vậy là ta hoàn toàn có thể tìm kiếm những hình ảnh tương đồng.
 

 
Với dịch vụ của Google thì tất nhiên là phạm vi tìm kiếm sẽ rộng hơn và thông tin có được có thể sẽ bổ ích hơn khi sử dụng TinEye.  Việc tìm kiếm ảnh tương đồng rất có ích khi bạn muốn tìm kiếm một hình ảnh thay thế cho hình ảnh hiện tại của mình đang có vì nó quá mờ hoặc kích thước quá nhỏ. Để sử dụng bạn truy cập vào trang chủ Goolge rồi chuyển qua trang tìm kiếm ảnh (http://www.google.com.vn/imghp). Tại đây bạn chỉ việc kéo thả hình ảnh của mình vào khung tìm kiếm và Google sẽ làm nốt phần việc còn lại.

 


Không chỉ dừng lại ở thao kéo thả bạn cũng có thể tìm kiếm hình ảnh thông qua link ảnh hoặc upload từ máy tính lên máy chủ của Google. Để thực hiện thao tác này bạn chỉ việc nhấp vào biểu tượng chiếc máy ảnh ở phía phải của khung tìm kiếm. Lúc này hộp thoại hỗ trợ sẽ hiện lên và bạn chỉ việc lựa chọn nguồn ảnh và chỉ rõ đường dẫn để Google nhận diện và thực hiện thao tác tìm kiếm.

 


Đây là một trong những cải tiến mới của công cụ tìm kiếm Google. Bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin tại địa chỉ: http://www.google.com/insidesearch/searchbyimage.html.

 
 
 
 
Huỳnh Mai Anh Kiệt

Nguồn tin: http://xahoithongtin.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Những tính năng của NukeViet CMS 4.0

Giới thiệu chung Mã nguồn mở NukeViet là sản phẩm của sự làm việc chuyên nghiệp: Để xây dựng lên NukeViet 4, đội ngũ phát triển đã thành lập công ty VINADES.,JSC. Trong quá trình phát triển NukeViet 4, VINADES.,JSC đã hợp tác với nhiều đơn vị cung cấp hosting trong và ngoài nước để thử nghiệm host,...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập96
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm89
  • Hôm nay15,791
  • Tháng hiện tại401,580
  • Tổng lượt truy cập94,748,233
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây