Lập kho súng đạn bảo kê xưởng chế xuất ma túy lớn nhất

Thứ năm - 02/05/2013 03:36
Để bảo kê cho xưởng chế xuất ma túy hoạt động tại bản Pa Hốc - Mường Mày (tỉnh Phong Sa Lỳ, Lào), nơi đã tuồn hàng chục nghìn bánh heroin vào Việt Nam, các đối tượng đã lập cả một kho súng đạn, thuốc nổ.
Bộ chỉ huy Biên phòng tỉnh Điện Biên phối hợp với Cục Hải quan Điện Biên và lực lượng an ninh tỉnh Phong Sa Lỳ (Lào) vừa triệt phá một hang ổ ma túy lớn nhất trên địa bàn từ trước đến nay.
Tang vật gồm: 34 bánh heroin; 15,3 kg bột heroin (tương đương 75 bánh); 64,5 kg chất phụ gia dùng cho chế ép chất ma tuý; 5 khẩu súng các loại và gần 1.500 viên đạn súng quân dụng, súng thể thao; 28 kg thuốc nổ, 672 kíp nổ; một số lượng lớn dụng cụ, vật liệu sản xuất, chế ép ma túy; tiền USD, tiền Việt Nam, vàng, xe ôtô...

Tang vật vụ trọng án được thu giữ. (Ảnh: Báo Điện Biên)
Tang vật vụ trọng án được thu giữ. (Ảnh: Báo Điện Biên)

Sau một thời gian dài lập chuyên án đấu tranh, theo dõi, ngày 30/4, Ban chuyên án đã bắt đối tượng Lý Tùng Nhìa (SN 1975), trú tại bản Pa Hốc - Mường Mày khi đối tượng đang tuồn ma túy vào Việt Nam. 

Tiến hành đấu tranh, lấy lời khai “nóng” đối tượng, ngay ngày hôm sau (1/5), hàng chục chiến sĩ của cả 2 nước đã bất ngờ đột kích xưởng chế xuất ma túy tại bản Pa Hốc. Lực lượng chức năng đã tiến hành khám xét khẩn cấp nhà các đối tượng Tòng Dia, Tòng Dình, Chứ Mua Ly. Đây là số tang vật được thu giữ lớn nhất từ trước đến nay.

Nhà các đối tượng đều là những xưởng chế xuất ma túy. Với nhiều năm tồn tại, chúng đã chế xuất, tuồn cả chục nghìn bánh heroin vào Việt Nam.

Hiện lực lượng Phòng chống ma túy Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Điện Biên đã bàn giao tang vật, đối tượng cho cơ quan an ninh nước bạn giải quyết, đồng thời tiếp tục điều tra truy bắt các đối tượng có liên quan.

Với chiến công xuất sắc của các chiến sĩ Bộ đội biên phòng trong dịp nghỉ lễ, UBND  tỉnh Điện Biên đã thưởng “nóng” Bộ đội Biên phòng tỉnh và Cục Hải quan Điện Biên mỗi đơn vị 10 triệu đồng.

Anh Thế - Duy Linh

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Giấy phép sử dụng NukeViet

Bản dịch tiếng Việt của Giấy phép Công cộng GNU Người dịch&nbsp;Đặng Minh Tuấn <dangtuan@vietkey.net> Đây là bản dịch tiếng Việt không chính thức của Giấy phép Công cộng GNU. Bản dịch này không phải do Tổ chức Phần mềm Tự do ấn hành, và nó không quy định về mặt pháp lý các điều khoản cho các...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập185
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm184
  • Hôm nay10,446
  • Tháng hiện tại176,993
  • Tổng lượt truy cập94,325,657
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây