Phát động thi viết thư UPU 41 về Thế vận hội 2012

Chủ nhật - 09/10/2011 16:00
Cuộc thi viết thư quốc tế UPU 41 với đề tài Hãy viết thư cho một vận động viên hoặc một nhân vật thể thao mà em ngưỡng mộ để nói Thế vận hội (Olympic Games) có ý nghĩa gì đối với mình vừa chính thức được phát động tại Hà Nội.
Phát động thi viết thư UPU 41 về Thế vận hội 2012

Ngày 7/10/2011, Bộ TT&TT đã chủ trì tổ chức Lễ kỷ niệm 137 năm ngày thành lập Liên minh Bưu chính Thế giới (9/10/1874 - 9/10/2011) đồng thời chính thức phát động cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 41 năm 2012 (UPU 41) tại trường THCS Đoàn Kết, Hà Nội.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, bà Quản Duy Ngân Hà, Vụ trưởng Vụ Hợp tác Quốc tế của Bộ TT&TT nhấn mạnh, với tư cách là thành viên của UPU từ năm 1976, cùng với tiến trình phát triển của UPU và sự nghiệp đổi mới của đất nước, Bưu chính Việt Nam đã có những bước phát triển không ngừng, ngày càng đáp ứng tốt hơn các nhu cầu về thông tin bưu chính của nhân dân.

“Bên cạnh việc ngày càng hoàn thiện khung pháp lý tạo điêu kiện phát triển mạng lưới bưu chính, đảm bảo cung cấp các dịch vụ bưu chính công ích, các dịch vụ bưu chính thương mại cũng được phát triển đa dạng và kinh doanh ngày càng hiệu quả hơn. Bưu chính Việt Nam đang tích cực hoàn thiện tổ chức, đổi mới quản lý sản xuất kinh doanh nhằm xây dựng Bưu chính Việt Nam ngang tầm với các nước trong khu vực”, bà Hà nói.

Thay mặt Bộ TT&TT, Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế kêu gọi các đơn vị trong toàn ngành Bưu chính Việt Nam tích cực hưởng ứng Ngày Bưu chính Thế giới (9/10) bằng những hoạt động thiết thực, đảm bảo tốt hơn việc cung cấp dịch vụ bưu chính công tới mọi nơi trên toàn quốc, đồng thời tích cực tuyên truyền, quảng bá về Bưu chính Việt Nam, Bưu chính Thế giới và mang bưu chính tới gần với mọi người dân, mọi tầng lớp trong xã hội.

Bài dự thi UPU 41 phải ghi mã bưu chính

Cũng tại lễ kỷ niệm, Ban Tổ chức (BTC) cuộc thi viết thư quốc tế UPU của Việt Nam đã chính thức phát động cuộc thi UPU 41 có chủ đề: “Hãy viết thư cho một vận động viên hoặc một nhân vật thể thao mà em ngưỡng mộ để nói Thế vận hội (Olympic Games) có ý nghĩa gì đối với mình” (Tiếng Anh: “Write a letter to ân athlete or sports figure you admire to explain what the Olympic Games mean to you”. Chủ đề cuộc thi lần này gắn với sự kiện Thế vận hội London 2012 sẽ diễn ra tại Thủ đô London của Anh từ ngày 27/7 đến ngày 12/8/2012.

Ông Trịnh Quang Hiền, Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty Bưu chính Việt Nam, đại diện BTC nhận định, chủ đề cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần này là một chủ đề hay, đề cập đến Thế vận hội-sự kiện thể thao lớn nhất hành tinh, được tất cả các quốc gia trên thế giới quan tâm, chào đón. BTC cuộc thi viết thư UPU quốc gia tin tưởng rằng tham gia cuộc thi viết thi quốc tế UPU năm 2012 sẽ là cơ hội tốt để các em thiếu nhi Việt Nam hiểu rõ hơn về ý nghĩa của Thế vận hội. “Với bức thư tham gia, các em học sinh Việt Nam có dịp bày tỏ suy nghĩ của mình không chỉ dừng lại ở một sự kiện thể thao mang tính toàn cầu mà về cả những vấn đề cần quan tâm của đất nước, của thế giới ”, ông Hiền chia sẻ.

Theo thể lệ, tất cả thiếu nhi, học sinh Việt Nam từ 15 tuổi trở xuống (từ lớp 5 đến lớp 10, năm học 2011-2012) đều được tham gia cuộc thi viết thư UPU 41. Bài dự thi là một bức thư viết dưới dạng văn xuôi (chưa đăng báo hoặc in sách), dài không quá 800 từ và được viết tay trên một mặt giấy. Đặc biệt, thể lệ cũng quy định rõ, bài dự thi phải cho vào phong bì có dán tem, ghi rõ địa chỉ người gửi/địa chỉ nơi nhận kèm mã bưu chính và gửi qua đường Bưu điện về địa chỉ Báo Thiếu niên Tiền phong, số 5 Hòa Mã, Hà Nội. Thời gian nhận bài dự thi là từ 15/10/2011 đến ngày 8/3/2012 (tính theo dấu Bưu điện).

Về cơ cấu giải thưởng, cũng như các năm trước, ngoài 39 giải thưởng chính thức gồm 1 giải nhất, 3 giải nhì, 5 giải ba và 30 giải khuyến khích cho các em thiếu nhi, học sinh có bài dự thi xuất sắc nhất, cuộc thi viết thư UPU 41-2011 còn chọn, trao tặng 3 giải phụ dành cho: thí sinh nhỏ tuổi nhất, thí sinh là người dân tộc và thí sinh là người khuyết tật lọt vào vòng chung kết quốc gia. Các trường có học sinh đạt các giải nhất, nhì, ba và những đơn vị có phong trào tốt sẽ được Bộ trưởng Bộ TT&TT tặng Bằng khen.

Bên cạnh đó, các thí sinh đoạt giải chính thức sẽ được công nhận danh hiệu Học sinh giỏi Quốc gia môn Văn tương ứng và được cộng điểm khi xét chuyển cấp. Các thí sinh đoạt giải nhất, nhì được Trung ương Đoàn tặng Huy hiệu “Tuổi trẻ sáng tạo”. Một điểm mới của cuộc thi viết thư UPU 41 là các thí sinh đoạt giải nhất, nhì, ba sẽ được nhận Bằng khen của Ủy ban Olympic Việt Nam.

Bức thư đạt giải nhất của Việt Nam sẽ được BTC gửi nguyên văn kèm theo bản dịch tiếng Anh hoặc tiếng Pháp để tham dự cuộc thi viết thư UPU quốc tế. Bài giải nhất của Việt Nam nếu đoạt giải quốc tế sẽ được BTC tặng thưởng 30 triệu đồng cho giải nhất quốc tế, 20 triệu đồng cho giải nhì quốc tế, 15 triệu đồng cho giải ba quốc tế và 10 triệu đồng cho giải khuyến khích quốc tế. Bộ GD&ĐT sẽ tặng Bằng khen cho thí sinh đoạt giải nhất, nhì, ba quốc tế. 

Thiếu nhi Việt Nam bắt đầu tham gia cuộc thi viết thư quốc tế UPU năm 1987. Hằng năm, cuộc thi viết thư quốc tế UPU đã được các em học sinh, các ngành, nhà trường, các thầy cô giáo trong cả nước nhiệt tình hưởng ứng với số lượng gần 1,5 triệu bài dự thi. Sau hơn 20 tham gia, thiếu nhi Việt Nam đã 8 lần giành được giải thưởng quốc tế, được UPU đánh giá là một trong những quốc gia có phong trào thi viết thư UPU phát triển mạnh nhất. Đặc biệt, tại cuộc thi lần thứ 39 năm 2010, em Hồ Thị Hiếu Hiền, học sinh lớp 6/9, trường THCS Tây Sơn, quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng đã xuất sắc đoạt giải nhất quốc gia và giải nhất quốc tế.

Cuộc thi viết thư quốc tế UPU 41 là cuộc thi thứ 22 các thanh thiếu niên Việt Nam tham gia. Năm nay, cuộc thi do Bộ TT&TT, Bộ GD-ĐT, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Tổng Công  ty Bưu chính Việt Nam, Báo Thiếu niên Tiền phong và Ủy ban Olympic Việt Nam phối hợp tổ chức. Theo kế hoạch, sau lễ phát động cuộc thi viết thư quốc tế UPU 41 tại trường THCS Đoàn Kết, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, Ban Tổ chức sẽ phối hợp với các cấp, các ngành, tổ chức phát động tại nhiều địa phương trong đó có TP.Hồ Chí Minh và TP.Đà Nẵng.

Minh Tú                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                         

 

Nguồn tin: www.ictnews.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 170 trong 53 đánh giá

Xếp hạng: 3.2 - 53 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Ủng hộ, hỗ trợ và tham gia phát triển NukeViet

1. Ủng hộ bằng tiền mặt vào Quỹ tài trợ NukeViet Qua tài khoản Paypal: Chuyển khoản ngân hàng trực tiếp: Người đứng tên tài khoản: NGUYEN THE HUNG Số tài khoản: 0031000792053 Loại tài khoản: VND (Việt Nam Đồng) Ngân hàng Vietcombank chi nhánh Hải...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập117
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm111
  • Hôm nay15,791
  • Tháng hiện tại408,106
  • Tổng lượt truy cập94,754,759
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây