Xuất hiện virus về Steve Jobs trên Facebook

Thứ bảy - 08/10/2011 16:00
Những kẻ xấu đã thông qua mạng xã hội Facebook để phát tán liên kết độc hại bằng cách tyên bố một công ty giấu tên đang tặng iPad miễn phí để tưởng nhớ về Steve Jobs.
Xuất hiện virus về Steve Jobs trên Facebook

ICTnews – Những kẻ xấu đã thông qua mạng xã hội Facebook để phát tán liên kết độc hại bằng cách tyên bố một công ty giấu tên đang tặng iPad miễn phí để “tưởng nhớ về Steve Jobs”.

Trong khi cả thế giới đang tiếc thương việc cựu giám đốc Apple, Steve Jobs qua đời, thì nhiều kẻ xấu trên mạng xã hội Facebook đã lợi dụng sự kiện nay để phát tán mã độc nhằm lừa đảo người dùng.

Theo các chuyên gia phòng thí nghiệm chống phần mềm độc hại của Panda Security, PandaLabs cho biết, họ đã phát hiện một liên kết độc hại trên Facebook nhằm đánh cắp thông tin của người dùng thông qua tin tức về cái chết của Steve Jobs. Cụ thể, chỉ vài giờ sau khi tin tức về cái chết của cựu CEO Apple được thông báo, những kẻ lừa đảo đã tạo ra một trang Facebook có tên gọi RIP Steve Jobs, cùng với một văn bản tuyên bố rằng sẽ dành tặng 50 iPad miễn phí cho người tham gia vào sự kiện  nhằm “tưởng nhớ Steve Jobs” kèm theo đường dẫn tới một trang web để người dùng nhấp vào tham gia. Tuy nhiên, thực tế hoàn toàn không có sự kiện nào cả, mà thay vào đó đây là một đường dẫn vào website chứa mã độc và người dùng sẽ bị nhiễm virus khi nhấp vào dẫn đến việc bị đánh cắp thông tin. Theo PandaLabs, trang Facebook này mỗi giây có tới 5 lượt người dùng nhấp phím Like và đã có hơn 90.000 người hâm mộ nó.

Bên cạnh đó, khi sử dụng dịch vụ rút ngắn URL, PandaLabs cũng phát hiện thủ đoạn phát tán mã độc qua trang web này của hacker giống với  một trang web độc hại trước đây đã được sử dụng trong các cuộc tấn công tương tự liên quan đến sự ra mắt của iPhone5 và kỷ niệm 10 năm cuộc tấn công 11/9.

Lê Mỹ

 

Nguồn tin: www.ictnews.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Giấy phép sử dụng NukeViet

Bản dịch tiếng Việt của Giấy phép Công cộng GNU Người dịch&nbsp;Đặng Minh Tuấn <dangtuan@vietkey.net> Đây là bản dịch tiếng Việt không chính thức của Giấy phép Công cộng GNU. Bản dịch này không phải do Tổ chức Phần mềm Tự do ấn hành, và nó không quy định về mặt pháp lý các điều khoản cho các...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập253
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm250
  • Hôm nay48,778
  • Tháng hiện tại240,067
  • Tổng lượt truy cập94,388,731
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây