Cảnh báo: Mượn cái chết của Steve Jobs để lừa đảo

Thứ bảy - 08/10/2011 11:00
Những kẻ lừa đảo đang lợi dụng cái chết của Steve Jobs để lừa gạt mọi người từ việc mua vé dự đám tang Steve đến được iPad miễn phí.
Cảnh báo: Mượn cái chết của Steve Jobs để lừa đảo

Một trong những kiểu lừa gạt khá phổ biến là dụ nạn nhân “giành 1 trong số 15 MacBook Pro trong chương trình tưởng nhớ Steve Jobs”, trong khi những kẻ khác lại phát tán đường link chứa mã độc với chủ đề ảnh về đám tang và quan tài Steve Jobs.

Một kiểu lừa gạt khác là dụ mọi người “tưởng nhớ Steve Jobs” bằng cách click vào đường link “mua một trong những sản phẩm sáng tạo của Steve”, hoặc những trang tương tự cung cấp video và hình ảnh về tang lễ của Steve Jobs. Những đường link này có chứa clip về một đám tang thật sự nhưng không phải đám tang của Steve Jobs.

Bọn chúng cũng tận dụng các mạng xã hội như Facebook để lừa gạt người dùng kích vào những đường liên kết giả mạo, hứa hẹn nhận được iPad miễn phí với những ai viết dòng chữ “RIP Steve” lên trạng thái.

Lợi dụng cái chết của những người nổi tiếng để phát tán mã độc hay lừa gạt trục lợi không phải quá mới. Nhiều người nổi tiếng cũng đã bị những kẻ lừa gạt lợi dụng. Chẳng hạn như, trước đây, những người mở những email về vụ tai nạn xe hơi khiến Lindsey Lohan tử nạn có thể khiến máy tính bị dính mã độc.

Graham Gluley, một đại diện của hãng bảo mật Sophos, cho rằng những vụ lừa đảo sẽ tiếp tục diễn ra, bởi bọn lừa đảo sẽ “kiếm được càng nhiều tiền khi lượng truy cập vào website của chúng càng nhiều, biến nhiều người trở thành khách hàng của chúng”. Chúng sẽ tiếp tục “chiến dịch trục lợi” chừng nào mọi người vẫn click vào các website lừa đảo của chúng.

Tác giả: B.B

Nguồn tin: www.ictnews.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Giấy phép sử dụng NukeViet

Bản dịch tiếng Việt của Giấy phép Công cộng GNU Người dịch&nbsp;Đặng Minh Tuấn <dangtuan@vietkey.net> Đây là bản dịch tiếng Việt không chính thức của Giấy phép Công cộng GNU. Bản dịch này không phải do Tổ chức Phần mềm Tự do ấn hành, và nó không quy định về mặt pháp lý các điều khoản cho các...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập156
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm152
  • Hôm nay38,959
  • Tháng hiện tại326,243
  • Tổng lượt truy cập94,672,896
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây