Bị hack, thủ tướng Thái từ bỏ tài khoản Twitter

Thứ sáu - 07/10/2011 21:37

Bị hack, thủ tướng Thái từ bỏ tài khoản Twitter

Tài khoản Twitter của nữ Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra đã bị tấn công và đăng tải những nội dung bôi nhọ hình ảnh của vị nữ chính khách.

Tài khoản Twitter của nữ Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra đã bị tấn công và đăng tải những nội dung bôi nhọ hình ảnh của vị nữ chính khách.


Thủ tướng Yingluck Shinawatra -
Ảnh minh họa: Internet

Những kẻ tấn công không giấu giếm mục đích bôi xấu thanh danh nữ thủ tướng, khi một trong những mẩu tin (tweet) giả mạo chế giễu: “Nếu bà ta không thể tự bảo vệ tài khoản Twitter của bản thân thì làm sao bà ấy có thể bảo vệ đất nước này?”.

Kết quả điều tra sơ bộ cho thấy vụ tấn công xuất phát từ một điện thoại iPhone dùng SIM trả trước. Theo ông Prinya, tư vấn viên cho đội ngũ IT của thủ tướng, rất có thể chính những người thân cận nhất với bà là thủ phạm. “Vụ việc này thực chất mang nhiều yếu tố con người, hơn là hack thông thường”.


Ảnh chụp màn hình tài khoản Twitter sau khi bị hack của nữ thủ tướng Thái Lan
Ảnh minh họa: Internet

Prompong Nopparit, đại diện Văn phòng Chính phủ Thái Lan, còn đi xa hơn khi cho rằng có những thế lực chính trị nắm giữ trong tay ngành truyền thông, và đã lợi dụng điều này để hạ thấp hình ảnh của bà Yingluck Shinawatra, cáo buộc bà chỉ là con rối trong tay người anh Thaksin.

Trong năm nay đã rất nhiều lần mạng xã hội Twitter bị tấn công, mà nạn nhân chủ yếu là các cá nhân hoạt động trong ngành chính trị hoặc có tiếng nói ảnh hưởng trong xã hội, vài trường hợp thuộc về các hãng thông tấn, truyền thông.

Trong lúc chờ kết luận từ cuộc điều tra do Bộ Viễn thông, công nghệ và thông tin Thái tiến hành, bà Yingluck Shinawatra tạm thời từ bỏ tài khoản Twitter của mình.

Tác giả: Theo Tuổi Trẻ

Nguồn tin: www.quantrimang.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Giấy phép sử dụng NukeViet

Bản dịch tiếng Việt của Giấy phép Công cộng GNU Người dịch&nbsp;Đặng Minh Tuấn <dangtuan@vietkey.net> Đây là bản dịch tiếng Việt không chính thức của Giấy phép Công cộng GNU. Bản dịch này không phải do Tổ chức Phần mềm Tự do ấn hành, và nó không quy định về mặt pháp lý các điều khoản cho các...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập236
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm233
  • Hôm nay25,459
  • Tháng hiện tại216,748
  • Tổng lượt truy cập94,365,412
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây