Card đồ họa nVidia GeForce GT220 có thể bẻ khóa mật khẩu

Thứ tư - 05/10/2011 01:08
Card đồ họa nVidia GeForce GT220 giá khoảng 46 USD có khả năng bẻ khóa những mật khẩu có độ mạnh cao trong thời gian ngắn.
Card đồ họa nVidia GeForce GT220 có thể bẻ khóa mật khẩu

Các chuyên gia bảo mật của hãng cung cấp dịch vụ hosting và máy chủ riêng chuyên dụng (decated server) UKFast cho biết họ có thể bẻ khóa một mật khẩu 6 ký tự trong vòng 12 giây, mật khẩu 7 ký tự sau chưa đến 5 phút và phá mật khẩu 8 ký tự sau 4 giờ. Những card đồ họa có thông số kỹ thuật cao nhất hiện nay ở mức giá khoảng 920 USD còn có thể nhanh chóng xử lý 10,3 triệu mật khẩu chỉ trong 1 giây.

Ông Neil Lathwood, giám đốc CNTT của UKFast cho biết: “Qua nghiên cứu phát hiện ra rằng khả năng xử lý của card đồ họa, nhờ cấu trúc của chip, mạnh hơn vi xử lý thông thường trong việc thực hiện các tác vụ nhất định.”

Chuyên gia bảo mật Stuart Coulson của UKFast nói: “Không ai miễn dịch với những thiệt hại do mật khẩu yếu gây ra – ngay cả những người ở vị trí lãnh đạo cao cấp. Mật khẩu chỉ cần thêm 1 ký tự cũng khiến cho công việc của hacker trở nên khó khăn hơn.”

Tác giả: Phạm Duyên

Nguồn tin: www.ictnews.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Yêu cầu sử dụng NukeViet 4

1. Môi trường máy chủ Yêu cầu bắt buộc Hệ điều hành: Unix (Linux, Ubuntu, Fedora …) hoặc Windows PHP: PHP 5.4 hoặc phiên bản mới nhất. MySQL: MySQL 5.5 hoặc phiên bản mới nhất Tùy chọn bổ sung Máy chủ Apache cần hỗ trợ mod mod_rewrite. Máy chủ Nginx cấu hình các thông...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập93
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm91
  • Hôm nay8,852
  • Tháng hiện tại272,264
  • Tổng lượt truy cập94,618,917
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây