Bkav công bố phần mềm diệt virus miễn phí trên di động

Thứ ba - 04/10/2011 08:02

Bkav công bố phần mềm diệt virus miễn phí trên di động

Bên cạnh tính năng diệt virus, Bkav Mobile Security còn được trang bị công nghệ chống trộm, giám sát truy cập, chặn tin nhắn rác và chặn cuộc gọi không mong muốn.

Theo thống kê của Công ty an ninh mạng Bkav, từ đầu năm 2011 đến nay đã có 3.628 virus mới xuất hiện trên smartphone. Do đó, ngày 4/10 tại Hà Nội, Bkav đã trình làng giải pháp bảo mật mới cho điện thoại.

Mobile Security tích hợp công nghệ chặn tin nhắn rác khá linh hoạt. Ví dụ, người dùng có thể chặn mọi thông điệp có chứa ký tự [QC] (quảng cáo) hay có từ khóa "lô đề, "bán SIM"... Bên cạnh việc ngăn cuộc gọi thông thường, họ có thể thiết lập chế độ từ chối cuộc gọi trong thời gian nhất định (như khi cuộc họp đang diễn ra, vào ban đêm, cuối tuần...).

Ông Vũ Ngọc Sơn, Giám đốc Bkav R&D, trình diễn tính năng chặn cuộc gọi theo giờ. Ảnh: P.T.

Tính năng chống trộm của Bkav Mobile Security giúp người sử dụng nhanh chóng xác định vị trí, tọa độ điện thoại nếu bị mất cắp hay để quên ở đâu đó. Họ cũng có thể gửi tin nhắn khẩn cấp để ra lệnh xóa hoặc khóa dữ liệu từ xa (trước đó, toàn bộ dữ liệu như danh bạ, tin nhắn... đã được sao lưu trên điện toán đám mây thông qua tính năng Backup & Restore).

Trong trường hợp kẻ trộm gỡ SIM khỏi điện thoại sau khi lấy cắp, phần mềm sẽ tự động gửi tin nhắn đến số máy dự phòng của người dùng (đã đăng ký từ trước) ngay khi kẻ xấu lắp SIM mới. Khi đó, người sử dụng có thể nhắn tin đến số điện thoại mới đó để khóa máy hoặc xóa thông tin.

Bkav cho ra mắt phần mềm bảo mật trên điện thoại.
Bkav cho ra mắt phần mềm bảo mật trên điện thoại. Ảnh: Huy Hoàng.

Hiện Bkav Mobile Security mới chỉ có phiên bản dành cho dòng điện thoại chạy nền tảng Android và người dùng có thể tải miễn phí trên kho ứng dụng Android Market. Với gói nâng cao Bkav Mobile Security Pro, khách hàng sẽ trả phí theo năm (tuy nhiên, giá bán chưa được tiết lộ).

Dự kiến giữa tháng 11/2011, các phiên bản chạy trên hệ điều hành iOS, Symbian, BlackBerry và Windows Phone cũng sẽ xuất hiện.

Tác giả: Châu An

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Logo và tên gọi NukeViet

Tên gọi: NukeViet phát âm là [Nu-Ke-Việt], đây là cách đọc riêng, không phải là cách phát âm chuẩn của tiếng Anh. Ý nghĩa: NukeViet là từ ghép từ chữ Nuke và Việt Nam. Sở dĩ có tên gọi này là vì phiên bản 1.0 và 2.0 của NukeViet được phát triển từ mã nguồn mở PHP-Nuke. Mặc dù từ phiên bản 3.0,...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập181
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm176
  • Hôm nay41,835
  • Tháng hiện tại363,788
  • Tổng lượt truy cập94,710,441
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây