Hơn 1.000 máy tính tại Nga bị tấn công

Thứ sáu - 30/09/2011 04:30

Hơn 1.000 máy tính tại Nga bị tấn công

Hãng bảo mật Trend Micro phát hiện ra bằng chứng về một cuộc tấn công malware lớn lây nhiễm hơn 1.400 máy tính tại Nga và các nước thuộc khối SNG.

Sau khi xâm nhập các máy chủ điều khiển có kết nối với một băng đảng sử dụng bộ công cụ malware “Lurid”, công ty đã phát hiện ra danh sách 47 nạn nhân, 1.465 máy tính bị lây nhiễm thuộc 61 quốc gia khác nhau.

Các hệ thống bị lây nhiễm thuộc các nước cộng hòa Liên Xô cũ, trong đó Nga chiếm hơn 1000; số lượng ít hơn ở Kazakhstan, Ukraine, Uzbekistan, Belarus, Kyrgystan và một số nước khác như Việt Nam, Ấn Độ, và Trung Quốc.

Bề rộng của cuộc tấn công trải ra khắp khu vực địa lý này cho thấy rõ ràng đây là một chiến dịch có mục tiêu, trong khi các nạn nhân được xác định bao gồm “các cơ quan đại diện ngoại giao, các bộ thuộc chính phủ, các cơ quan chính phủ liên quan đến vũ trụ, một số công ty và tổ chức nghiên cứu”.

Tuy Trend Micro chưa thể xác định tổ chức hay quốc gia nào đứng đằng sau các vụ tấn công, nhưng hướng của vụ tấn công -- khai thác một lọat các lỗ hổng của các phần mềm thông dụng như Adobe Reader -- có vẻ giống với các cuộc tấn công bị phát hiện và công khai trong thời gian gần đây.

Trend Micro cho biết: “Mặc dù nghiên cứu không tiết lộ chính xác kẻ tấn công muốn nhằm và những dữ liệu nào, chúng tôi xác định được trong một số trường hợp, các kẻ tấn công đã cố gắng đánh cắp một số tài liệu và bảng tính cụ thể”.

Tác giả: Phạm Duyên

Nguồn tin: www.ictnews.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Yêu cầu sử dụng NukeViet 4

1. Môi trường máy chủ Yêu cầu bắt buộc Hệ điều hành: Unix (Linux, Ubuntu, Fedora …) hoặc Windows PHP: PHP 5.4 hoặc phiên bản mới nhất. MySQL: MySQL 5.5 hoặc phiên bản mới nhất Tùy chọn bổ sung Máy chủ Apache cần hỗ trợ mod mod_rewrite. Máy chủ Nginx cấu hình các thông...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập133
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm132
  • Hôm nay16,267
  • Tháng hiện tại299,261
  • Tổng lượt truy cập94,645,914
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây