Quỹ Bill & Melinda Gates tiếp tục tài trợ dự án tại Việt Nam

Thứ sáu - 11/11/2011 06:44
Hôm nay, 11/11/2011 tại Hà Nội đã diễn ra Lễ khởi động dự án mở rộng “Nâng cao khả năng sử dụng máy tính và truy nhập Internet công cộng tại Việt Nam”. Dự án này do Quỹ Bill & Melinda Gates (BMGF) tiếp tục tài trợ từ sự thành...
Quỹ Bill & Melinda Gates tiếp tục tài trợ dự án tại Việt Nam

Hôm nay, 11/11/2011 tại Hà Nội đã diễn ra Lễ khởi động dự ánmở rộng “Nâng cao khả năng sử dụng máy tính và truy nhập Internet công cộng tạiViệt Nam”.


Dự án này do Quỹ Bill & Melinda Gates (BMGF) tiếp tục tàitrợ từ sự thành công của dự án “Thí điểm nâng cao khả năng sử dụng máy tính vàtruy nhập Internet công cộng tại Việt Nam” do Quỹ dịch vụ Viễn thông công íchViệt Nam (Bộ TT & TT) thực hiện từ 2008-2011 tại 99 điểm công cộng bao gồmcác điểm Bưu điện Văn hóa xã (BĐVHX), thư viện cấp tỉnh, huyện và thư việntrường học, bệnh viện tại 3 tỉnh Nghệ An, Thái Nguyên và Trà Vinh.


Bà Deborah Jacobs, Giám đốc chương trình thư viện toàn cầu của BMGF

Dự án mở rộng sẽ được Bộ TT & TT chủ trì và phối hợp vớiBộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, UBND 40 tỉnh, VNPost và các đơn vị liên quantriển khai tại 400 điểm Thư viện công cộng (cấp tỉnh, huyện) và 1.500 điểmBĐVHX trên địa bàn 40 tỉnh khó khăn tại Việt Nam. Thời gian thực hiện là 5 năm,từ 2011 – 2016. Tổng kinh phí dự án là 50.568.362 USD bao gồm:

-        Tài trợ không hoàn lại của BMGF: 29.998.220 USD

-        Tài trợ bằng phần mềm của Microsoft: 3.639.000 USD

-        Vốn đối ứng phía Việt Nam: 16.931.142 USD


Chia sẻ tại buổi lễ, bà Deborah Jacobs, Giám đốc chươngtrình thư viện toàn cầu của BMGF cho biết: Bà rất tin tưởng khi BMGF chọn ViệtNam là nước thực hiện dự án lớn đầu tiên của Chương trình thư viện toàn cầu tạichâu Á và là nước tiên phong làm mô hình cho 12 nước khác tiếp theo tại châu Áhọc tập kinh nghiệm. Bà Jacobs cũng nhấn mạnh, chính các cam kết của Chính phủViệt Nam và các đối tác sẽ là yếu tố quyết định để dự án có thể tạo ra nhữngtiến bộ bền vững, duy trì và phát triển sau khi dự án kết thúc.

Đại diện tập đoàn VNPT, ông Nguyễn Minh Dân phát biểu tại buổi lễ


Đại diện tập đoàn VNPT, ông Nguyễn Minh Dân, Ủy viên Hộiđồng thành viên – Trưởng ban kiểm soát tập đoàn VNPT phát biểu tại buổi lễ: Tậpđoàn VNPT cam kết sẽ tài trợ đường truyền băng rộng và các thiết bị phụ trợ cho1.500 điểm thư viện công cộng và BĐVHX của dự án cũng như hỗ trợ công tác đàotạo kỹ năng cho các nhân viên BĐVHX và TVCC để nâng cao chất lượng phục vụ củahọ cho người dân.


Khẩu hiệu của BMGF: “Mọi người đều bình đẳng trong việchưởng lợi do CNTT mang lại” cùng với khẩu hiệu dự án “Máy tính và Internet làmgiàu thêm cuộc sống” thể hiện quyết tâm hiện thực hóa mục tiêu lâu dài của dựán là: Hỗ trợ người dân nghèo, nhóm thiệt thòi và những người sống ở vùng đặcbiệt khó khăn có cơ hội được tiếp cận bình đẳng, hiệu quả và bền vững với CNTTvà được hưởng lợi từ sự tiếp cận này để cải thiện cuộc sống.


Hoàng Mai

Nguồn tin: http://xahoithongtin.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Yêu cầu sử dụng NukeViet 4

1. Môi trường máy chủ Yêu cầu bắt buộc Hệ điều hành: Unix (Linux, Ubuntu, Fedora …) hoặc Windows PHP: PHP 5.4 hoặc phiên bản mới nhất. MySQL: MySQL 5.5 hoặc phiên bản mới nhất Tùy chọn bổ sung Máy chủ Apache cần hỗ trợ mod mod_rewrite. Máy chủ Nginx cấu hình các thông...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập258
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm255
  • Hôm nay43,750
  • Tháng hiện tại472,602
  • Tổng lượt truy cập94,819,255
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây