Sẽ có hơn 50 tỷ thiết bị kết nối vào năm 2020

Thứ ba - 12/11/2013 02:09
Thế giới hiện có khoảng 11 tỷ thiết bị kết nối Internet và đang tăng trung bình 80 thiết bị mới mỗi giây. Tốc độ tăng này sẽ đạt 100 trong năm tới và 250 vào năm 2020.
Sẽ có hơn 50 tỷ thiết bị kết nối vào năm 2020

Thế giới hiện có khoảng 11 tỷ thiết bị kết nối Internet và đang tăng trung bình 80 thiết bị mới mỗi giây. Tốc độ tăng này sẽ đạt 100 trong năm tới và 250 vào năm 2020.

Đây là một trong những thống kê của Cisco về viễn cảnh "Internet của vạn vật" (Internet of Everything). Con người vẫn mơ về một thế giới nơi mọi thiết bị, đồ vật... đều có thể kết nối và tương tác với nhau, giúp họ có thể tra cứu thông tin về thực phẩm ngay trên tủ lạnh, điều khiển ôtô từ xa mà không cần trực tiếp lái xe, hoặc 4-5 triệu xe máy ở Hà Nội tích hợp cảm biến để nhà quản lý dễ dàng kiểm soát lưu lượng giao thông...

Tuy nhiên, hiện vẫn còn có tới hơn 99% sự vật trong thế giới vật lý chưa tích hợp Internet, tức mới chỉ khoảng 11-13 tỷ thiết bị kết nối và con người vẫn đang trong hành trình tiếp theo để "kết nối những gì chưa được kết nối". Đến năm 2020, hơn 50 tỷ đồ vật sẽ kết nối Internet, trong đó có hàng tỷ thiết bị di động, các máy pha cafe, xe hơi, giá đựng đồ ở siêu thị, cảm biến cấy trên da người... Dù vậy, con số này cũng mới chỉ chiếm 2,7% sự vật tồn tại trên hành tinh.

Sẽ có hơn 50 tỷ thiết bị kết nối vào năm 2020
Một thế giới kết nối, hay Internet của vạn vật, sẽ mang lại giá trị lớn cho con người. Tuy nhiên, hiện mới chỉ có khoảng 1% thiết bị được kết nối trên toàn cầu.

Nghiên cứu của Cisco dự đoán "Internet của vạn vật" có khả năng mang lại 613 tỷ USD lợi nhuận trong năm 2013 và những công ty tối ưu hóa được các kết nối giữa con người, quá trình, dữ liệu hoặc mọi vật sẽ sinh lời ở mức lớn nhất. "Internet của vạn vật có tiềm năng thay đổi đáng kể bộ mặt nền kinh tế của chúng ta và chuyển đổi những ngành công nghiệp chủ chốt", Rob Loyd, chuyên gia của Cisco, nhận định. "Câu hỏi đặt ra là ai sẽ là người dẫn đầu và chiến thắng trong nền kinh tế mới này. Thành công không phụ thuộc vào vị trí địa lý hay quy mô của công ty mà phụ thuộc vào yếu tố: ai là người có thể thích ứng nhanh nhất".

Nghiên cứu mới cũng cho thấy các nhà lãnh đạo doanh nghiệp cũng tin tưởng rằng Internet của vạn vật - nơi mọi thứ tương tác với nhau - sẽ giúp thúc đẩy an toàn thông tin tốt hơn.

Tác giả: Theo VNE

Nguồn tin: http://www.quantrimang.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Logo và tên gọi NukeViet

Tên gọi: NukeViet phát âm là [Nu-Ke-Việt], đây là cách đọc riêng, không phải là cách phát âm chuẩn của tiếng Anh. Ý nghĩa: NukeViet là từ ghép từ chữ Nuke và Việt Nam. Sở dĩ có tên gọi này là vì phiên bản 1.0 và 2.0 của NukeViet được phát triển từ mã nguồn mở PHP-Nuke. Mặc dù từ phiên bản 3.0,...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập160
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm157
  • Hôm nay30,461
  • Tháng hiện tại221,750
  • Tổng lượt truy cập94,370,414
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây