Tin tặc Việt Nam tham gia tấn công Đại học Mỹ

Thứ sáu - 19/07/2013 23:04
Các trường Đại học nghiên cứu của Mỹ đang phải thắt chặt an ninh, hạn chế trao đổi thông tin mở do tình trạng tấn công mạng gia tăng kinh hoàng, được cho là bắt nguồn từ Trung Quốc, Nga, Việt Nam.
Tin tặc Việt Nam tham gia tấn công Đại học Mỹ

Các trường Đại học nghiên cứu của Mỹ đang phải thắt chặt an ninh, hạn chế trao đổi thông tin mở do tình trạng tấn công mạng gia tăng kinh hoàng, được cho là bắt nguồn từ Trung Quốc, Nga, Việt Nam.

Quan chức của hàng loạt trường Đại học tại Mỹ thừa nhận tin tặc đã thành công trong việc phá hoại hệ thống bảo mật của các trường. Tuy nhiên, họ từ chối tiết lộ thiệt hại cụ thể ngoài những hành vi liên quan tới trộm cắp dữ liệu cá nhân như số an sinh xã hội.

Tin tặc Việt Nam tham gia tấn công các trường Đại học Mỹ
Trưởng Khoa Bill Mellon của Trường Đại học Wisconsin

Trưởng Khoa Nghiên cứu chính sách Bill Mellon của Trường Đại học Wisconsin cho hay: “Chúng tôi nhận được từ 90.000 - 100.000 lượt xâm nhập hệ thống mỗi ngày từ Trung Quốc. Ngoài ra, rất nhiều đợt tấn công khác đến từ Nga, gần đây còn xuất phát từ Việt Nam nhưng chủ yếu vẫn là tin tặcTrung Quốc”.

Ông Rodney J. Petersen, người đứng đầu chương trình an ninh mạng tại Educause, khẳng định các cuộc tấn công đang tăng theo cấp số nhân và ngày càng phức tạp. Vì vậy, cơ quan này đã tăng cường đầu tư các nguồn lực để ngăn chặn.

Giám đốc an ninh thông tin tại Đại học Purdue - David J. Shaw cho biết: “Môi trường Đại học là một môi trường cởi mở và tự do thông tin. Các nhà nghiên cứu thường cộng tác với những người khác, bên trong và bên ngoài trường Đại học và chia sẻ những khám phá của họ. Vì vậy rất nguy hiểm khi bị tấn công”.

Nhằm đối phó với các đợt tấn công mạng, ông James A. Lewis - Một thành viên cao cấp tại Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược và Quốc tế, nhóm chính sách ở Washington - tiết lộ một số trường Đại học đã bắt buộc các giáo sư không được đưa máy tính xách tay, điện thoại di động tới một số quốc gia. Các trường còn khuyến cáo các giáo sư tuân thủ quy định Liên bang là nghiêm cấm sử dụng dữ liệu nhạy cảm ở nước ngoài.

"Có một số quốc gia, bao gồm cả Trung Quốc, chỉ cần vài phút kết nối mạng, tất cả mọi thứ đều bị sao chép hoặc cấy virus vào máy tính. Khi bạn mang máy tính trở về nhà và kết nối với mạng gia đình, các tin tặc đã xâm nhập vào đó” – Ông Lewis cảnh báo.

Tác giả: Theo NLĐ

Nguồn tin: http://www.quantrimang.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Giới thiệu về NukeViet

Giới thiệu khái quát NukeViet là một ứng dụng trên nền web có thể sử dụng vào nhiều mục đích khác nhau. Phiên bản đang được phát hành theo giấy phép phần mềm tự do nguồn mở có tên gọi đầy đủ là NukeViet CMS gồm 2 phần chính là phần nhân (core) của hệ thống NukeViet và nhóm chức năng quản trị nội...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập147
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm146
  • Hôm nay22,066
  • Tháng hiện tại213,355
  • Tổng lượt truy cập94,362,019
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây