Điều dưỡng bệnh viện phụ sản Hà Nội làm rơi 5 trẻ sơ sinh

Thứ bảy - 20/07/2013 03:45

Điều dưỡng bệnh viện phụ sản Hà Nội làm rơi 5 trẻ sơ sinh

(Dân trí) - Đón 5 bé sơ sinh vào xe đẩy để đi tắm, khi đẩy xe, do trượt chân, điều dưỡng Vân Anh đã khiến chiếc xe đẩy bị nghiêng đổ làm cả 5 bé sơ sinh đang nằm trên xe bị rơi xuống đất.

Sự việc xảy ra lúc 9h sáng ngày 14/7/2013 tại BV Phụ sản Hà Nội. Theo đó, khi điều dưỡng Vân Anh đón 5 cháu tại khoa A3 đi tắm, điều dưỡng này đặt các cháu lên xe đẩy rồi đẩy đi. Tuy nhiên, khi đẩy xe qua đoạn dốc trước cửa phòng số 32, khoa A3 (bệnh viện Phụ sản Hà Nội), điều dưỡng bị trượt chân khiến chiếc xe đẩy với 5 trẻ sơ sinh nằm trên bị nghiêng đổ, cả 5 bé đều bị rơi xuống đất.

Trao đổi với báo chí sáng 17/7, TS. BS Nguyễn Duy Ánh, Giám đốc BV Phụ sản Hà Nội cho biết, vụ việc nghiêm trọng đã được ban Giám đốc trực tiếp xử lý và nhận trách nhiệm về vụ việc. “BV nhận trách nhiệm hoàn toàn, các cháu bị làm sao sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm, giải quyết tốt nhất có thể được”, BS Ánh Khẳng định.

“Ngay sau khi sự việc xảy ra, BV đã cử lãnh đạo khoa A3 vào đón các cháu và cho bác sĩ sơ sinh xuống thăm khám tại khoa. Tuy nhiên để yên tâm hơn, chúng tôi cũng chuyển các bé sang BV Nhi Trung ương để tiến hành khám toàn diện, chụp X-quang, chụp cắt lớp để xem các cháu có bị sang chấn về cơ xương khớp, chấn động não hay không, xét nghiệm máu… xem các phủ tạng có bị ảnh hưởng bởi va chạm hay không”, BS Ánh nói.

Kết quả khám bệnh cho thấy, 4/5 cháu hoàn toàn không sao. Tuy nhiên có một cháu nghi ngờ chấn động não nên được giữ lại viện để theo dõi qua một đêm thấy không vấn đề gì. BS Ánh cho biết, kết quả khám sức khỏe tại BV Nhi T.Ư khẳng định các cháu không có tổn thương nào trong cơ thể. Các cháu vẫn đang được theo dõi tại bệnh viện và sẽ được xuất viện khi sức khỏe ổn định.
 
Điều dưỡng bệnh viện phụ sản Hà Nội làm rơi 5 trẻ sơ sinh
TS.BS Nguyễn Duy Ánh, Giám đốc BV Phụ sản Hà Nội, cho biết: "BV nhận trách nhiệm hoàn toàn, các cháu bị làm sao sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm"
 

Bệnh viện Phụ sản Hà Nội cũng miễn hoàn toàn viện phí cho các cháu, cho các mẹ cũng như lo mọi thủ tục, chi phí cho các cháu khám tại BV Nhi Trung ương.

“Lỗi của chúng tôi gây ra đã làm gia đình các bé hoảng loạn. Dù kết quả khám bệnh, các cháu không bị ảnh hưởng gì, nhưng đó vẫn là lỗi nghiêm trọng, gây hoảng loạn cho gia đình. Chúng tôi biết, mỗi một đứa trẻ được sinh ra là vàng, là ngọc của mỗi gia đình, nên dù do sơ suất cũng phải chịu trách nhiệm”, BS Ánh chia sẻ.

Bệnh viện Phụ sản Hà Nội cũng đã cam kết với gia đình sẽ khám sức khỏe trong vòng 6 tháng tới, bất cứ thời điểm nào gia đình mong muốn. Bệnh viện cũng khuyến cáo gia đình cho con đến viện khám khi hết thời điểm 1 tháng, 2 tháng, 3 tháng.

“Tôi đã ký một giấy thông hành đặc biệt, người nhà chỉ cần đưa giấy này là đưa bé vào thẳng khoa sơ sinh khám, không phải qua khoa khám bệnh. Chúng tôi muốn tạo một sự yên tâm để gia đình yên tâm chăm sóc các cháu”, TS Ánh chia sẻ.

Về phía y tá Vân Anh, ngay sau sự việc xảy ra, Ban giám đốc BV đã tạm thời không để điều dưỡng này làm công việc chuyên môn. “Tuy nhiên, sẽ có hình thức xử lý nghiêm khắc với nhân viên này. Bởi dù sơ ý hay không sơ ý cũng không được phép xảy ra những sự việc như thế”, TS Ánh nói.

Theo đó, trong tuần này, bệnh viện sẽ họp hội đồng kỷ luật xem xét hình thức xử lý. TS Ánh bày tỏ, nếu trong tình huống, do việc trang bị điều kiện làm việc của bệnh viện còn hạn chế, bệnh viện sẽ nhận lỗi. Còn trong trường hợp nhân viên không tuân thủ quy định của phòng điều dưỡng, làm sai quy định thì sẽ phải chịu kỷ luật. “Chúng tôi sẽ xem xét cụ thể, từ căn cứ đó đưa ra hình thức kỷ luật. Trước mắt, điều dưỡng này đã chuyển sang bộ phận hành chính, không được làm công việc chuyên môn”, TS Ánh cho biết.

Người đứng đầu bệnh viện Phụ sản Hà Nội cũng cho biết bệnh viện cũng đã khuyến cáo nhân viên y tế không dùng xe đẩy nhỏ khi di chuyển. Từ nay, di chuyển các cháu sẽ được dùng xe đẩy to, trọng lượng nặng và cao hơn sẽ giảm nguy cơ xe bị nghiêng, đổ. “Ngoài ra, dứt khoát không để một người đẩy một xe mà phải có hai người đẩy xe để đảm bảo cân bằng, không xảy ra tình huống lật xe”, ông Ánh nói.

Hồng Hải

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Giới thiệu về NukeViet CMS

CMS là gì? CMS là từ viết tắt từ Content Management System. Theo wikipedia Định nghĩa. Hệ quản trị nội dung, cũng được gọi là hệ thống quản lý nội dung hay CMS (từ Content Management System của tiếng Anh) là phần mềm để tổ chức và tạo môi trường cộng tác thuận lợi nhằm mục đích xây dựng một hệ...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập186
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm184
  • Hôm nay22,733
  • Tháng hiện tại344,686
  • Tổng lượt truy cập94,691,339
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây