BlackBerry: Máy tính bảng sẽ biến mất trong 5 năm tới

Chủ nhật - 14/07/2013 06:37
Có vẻ như BlackBerry sẽ không còn phát triến thêm một chiếc máy tính bảng PlayBook nào khác bởi vị CEO Thorsten Heins không phải là fan của những chiếc máy tính bảng có sức mạnh như một chiếc máy tính xách tay.

CEO Thorsten Heins không còn hào hứng với máy tính bảng.
CEO Thorsten Heins không còn hào hứng với máy tính bảng.


Trong cuộc trả lời phỏng vấn với tờ Bloomberge về vai trò của các thiết bị di động, CEO Thorsten Heins của BlackBerry cho rằng: “Trong 5 năm tới, tôi nghĩ không có lý do gì để máy tính bảng có thể tồn tại”.

Có vẻ như câu nói này rất có ý nghĩa với BlackBerry bởi hãng di động đến từ Canada đã có một lịch sử “đau thương” với nỗ lực gia nhập thị trường máy tính bảng bằng mẫu máy BlackBerry PlayBook. Tuy nhiên, PlayBook đã liên tiếp gặp thất bại mặc dù đã được hãng này tích hợp các ứng dụng thế mạnh của Blackberry, như e-mail và nhắn tin. Chiếc máy tính bảng đầu tiên và cũng là cuối cùng của BlackBerry cho đến thời điểm hiện tại đã biến mất khỏi thị trường tablet.

Trong khi nhiều fan trung thành của BlackBerry vẫn chờ đợi một chiếc máy tính bảng PlayBook thế hệ mới chạy trên hệ điều hành BlackBerry 10 thì vị CEO của hãng di động đình đám một thời đã dội một gáo nước lạnh vào chính những vị khách tiềm năng của BlackBerry.

Trước đó, nhà lãnh đạo của hãng di động Canada đã từng nói BlackBerry sẽ không sản xuất máy tính bảng nếu như thiết bị này không mang lại lợi nhuận. Tiếp tục khẳng định quan điểm này với Bloomberg, ông Thorsten cũng cho rằng ông không tin thị trường tablet sẽ còn cơ hội phát triển mạnh mẽ như nhiều năm qua, và thiết bị này sẽ biến mất trong 5 năm tới.

Ngay sau đó, BlackBerry đã tái khẳng định quan điểm của CEO Thorsten. Thông tin của BlackBerry phát đi cho rằng những bình luận của ông Thorsten hoàn toàn đúng với quan điểm của BlackBerry về tương lai của ngành điện toán di động nói chung, và về khả năng sản xuất máy tính bảng chạy BlackBerry 10. “Chúng tôi sẽ tiếp tục đánh giá về chiến lược về máy tính tính bảng nhưng trong tương lai gần chúng tôi sẽ không có bất kỳ sự thay đổi lớn nào”, BlackBerry nhấn mạnh.

Apple đã và đang là hãng kiếm được bộn tiền từ thị trường máy tính bảng với 5 thế hệ iPad khác nhau. Trong khi Samsung, Amazon và Google vẫn tiếp tục cạnh tranh thị phần thì BlackBerry đã lẳng lặng rời khỏi phân khúc béo bở này sau khi PlayBook thất bại.

CEO Thorsten Heins cho rằng BlackBerry sẽ là hãng di động hàng đầu trong 5 năm tới mà không cần đến sự trợ giúp của máy tính bảng.

Khôi Linh

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Logo và tên gọi NukeViet

Tên gọi: NukeViet phát âm là [Nu-Ke-Việt], đây là cách đọc riêng, không phải là cách phát âm chuẩn của tiếng Anh. Ý nghĩa: NukeViet là từ ghép từ chữ Nuke và Việt Nam. Sở dĩ có tên gọi này là vì phiên bản 1.0 và 2.0 của NukeViet được phát triển từ mã nguồn mở PHP-Nuke. Mặc dù từ phiên bản 3.0,...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập263
  • Hôm nay37,712
  • Tháng hiện tại229,001
  • Tổng lượt truy cập94,377,665
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây