Cụ rùa sống thọ 270 tuổi qua đời

Thứ bảy - 13/07/2013 13:00

Cụ rùa sống thọ 270 tuổi qua đời

Một cụ rùa ở Ai Cập được xem là con vật có tuổi thọ cao nhất thế giới vừa mới qua đời tại vườn thú Giza ở tuổi 270.

Tờ Al Arabiy đưa tin, cụ rùa “Royal” (Hoàng Gia) được nuôi dưỡng ở vườn thú thành phố Giza, một vườn thú lớn bậc nhất ở Trung Đông và châu Phi.

Cụ rùa Royal là một trong hai con vật trên thế giới có tuổi thọ cao nhất. Trước đó có cụ rùa tên Adwaita ở Ấn Độ chết vào năm 2006 với tuổi thọ là 250 tuổi, nếu tính đến thời điểm năm 2013 thì tuổi thọ của cụ rùa Adwaita sẽ là 257 tuổi.

Trong khi đó, cụ rùa Royal ở Ai Cập chết vào năm 2013 ở tuổi 270 (nhiều hơn rùa Adwaita 13 năm). Như vậy, cụ rùa Royal ở Ai Cập tạm thời sẽ nắm giữ kỷ lục con vật sống thọ nhất thế giới.

Cụ rùa Royal ở Ai Cập sống thọ 270 tuổi
Cụ rùa Royal ở Ai Cập sống thọ 270 tuổi

Cụ rùa Royal sở dĩ được đặt tên như vậy bởi cụ là món quà của vua  Farouk dâng tặng cho vườn thú Giza vào năm 1963. Trong khi đó, cụ rùa Adwaita lại là vật yêu của tướng người Anh Robert Clive, thuộc công ty Đông Ấn. Tướng Clive sau đó đã tặng cụ rùa Adwaita cho vườn thú Calcutta ở bang West Bengal, miền Đông Bắc Ấn Độ cách đây 130 năm.   

Mặc dù đã được chăm sóc cẩn thận nhưng cụ rùa Royal vẫn không thể qua khỏi. Sự ra đi của rùa Royal được xác định là do tuổi tác và một số vấn đề về sức khỏe; một người làm việc ở vườn thú Giza nhận định.

An Tử
Theo DJ, Alarabiya

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Giới thiệu về NukeViet

Giới thiệu khái quát NukeViet là một ứng dụng trên nền web có thể sử dụng vào nhiều mục đích khác nhau. Phiên bản đang được phát hành theo giấy phép phần mềm tự do nguồn mở có tên gọi đầy đủ là NukeViet CMS gồm 2 phần chính là phần nhân (core) của hệ thống NukeViet và nhóm chức năng quản trị nội...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập197
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm192
  • Hôm nay30,832
  • Tháng hiện tại222,121
  • Tổng lượt truy cập94,370,785
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây