VTC sẽ chuyên kinh doanh dịch vụ nội dung số

Thứ bảy - 07/12/2013 02:42
Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son khẳng định, sau khi tách Đài VTC trở thành đơn vị trực thuộc Bộ TT&TT, Tổng công ty VTC sẽ là doanh nghiệp chuyên kinh doanh trong lĩnh vực nội dung số.
VTC sẽ chuyên kinh doanh dịch vụ nội dung số

Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son khẳng định, sau khi tách Đài VTC trở thành đơn vị trực thuộc Bộ TT&TT, Tổng công ty VTC sẽ là doanh nghiệp chuyên kinh doanh trong lĩnh vực nội dung số.

VTC sẽ chuyên kinh doanh dịch vụ nội dung số
Sau khi Đài VTC chuyển về Bộ TT&TT từ đầu năm 2014,
Tổng công ty VTC sẽ chuyên kinh doanh dịch vụ nội dung số.

Phát biểu chỉ đạo tại Giao ban quản lý nhà nước Bộ TT&TT tháng 11/2013 tổ chức tại Hà Nội vào sáng 5/12, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son cho biết, hiện nay các tổ công tác đã hoàn thiện hai đề án chuyển Đài Truyền hình kỹ thuật số VTC (trực thuộc Tổng công ty Truyền thông đa phương tiện VTC) và Cục Bưu điện Trung ương (trực thuộc Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam – VNPT) về thành hai đơn vị trực thuộc Bộ TT&TT. Dự kiến, Bộ TT&TT sẽ phê duyệt hai đề án này vào trung tuần tháng 12.

Cũng theo Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son, sau khi tách Đài VTC về Bộ TT&TT theo phê duyệt của Chính phủ thì Tổng công ty Truyền thông Đa phương tiện VTC sẽ là doanh nghiệp chuyên hoạt động trong lĩnh vực nội dung số. Việc tách Đài VTC về Bộ TT&TT cũng là dịp đánh giá lại tình hình hoạt động của VTC sau một năm thực hiện tái cơ cấu.

Hồi đầu năm 2013, Bộ TT&TT đã phê duyệt Đề án Tái cơ cấu Tổng công ty Truyền thông đa phương tiện VTC giai đoạn 2012 – 2015. Theo đó, mục tiêu của Đề án nhằm đảm bảo Tổng công ty Truyền thông đa phương tiện (VTC) có cơ cấu hợp lý, tập trung vào ngành nghề kinh doanh chính: lĩnh vực truyền thông, kinh tế truyền thông, công nghiệp nội dung số; dịch vụ truyền hình và nội dung đa phương tiện, cung cấp dịch vụ truyền dẫn, phát sóng. Mục tiêu phát triển Tổng công ty VTC trong giai đoạn tới là trở thành nhà cung cấp dịch vụ nội dung số, dịch vụ truyền hình hàng đầu Việt Nam.

Theo Đề án, Đài Truyền hình kỹ thuật số VTC là cơ quan báo chí do Bộ TT&TT chủ quản, đặt trực thuộc Tổng công ty VTC. Đài hoạt động theo cơ chế sự nghiệp đặc thù do Bộ TT&TT quy định. Vào thời điểm đó, Tổng công ty VTC xác định: Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC (Đài VTC) được xác định là cốt lõi và nền tảng phát triển của Tổng công ty. Các công ty mũi nhọn và nòng cốt được gắn kết với nhau theo chiến lược của từng nhóm ngành và theo chiến lược tổng thể của VTC trong "Chuỗi giá trị VTC", với hạt nhân là Đài VTC. Bên cạnh đó, VTC sẽ tập trung cho công nghiệp nội dung số và đẩy mạnh dịch vụ truyền hình, phát huy các thế mạnh sở trường và tận dụng cơ hội để nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, gia tăng sức mạnh, hướng tới phát triển bền vững, đảm bảo vai trò của một Tổng công ty nhà nước.

Sau một năm triển khai Đề án tái cơ cấu, VTC đã chính thức chấm dứt thời kỳ thua lỗ kéo dài từ năm 2010 đến năm 2012. Theo ông Nguyễn Khả Dân – Bí thư Đảng ủy Tổng công ty VTC: Năm 2013, toàn Tổng công ty VTC đạt doanh thu khoảng trên 4.000 tỷ đồng, lợi nhuận ước đạt 30 tỷ đồng. Tuy con số lợi nhuận còn nhỏ bé nhưng lại rất có ý nghĩa với một đơn vị đang bị thua lỗ trong 3 năm liên tiếp. Điều này cũng thể hiện Đề án tái cơ cấu Tổng công ty VTC đang đi đúng hướng.

Tuy nhiên với việc tách Đài VTC về Bộ TT&TT từ năm 2014, nhiều khả năng lãnh đạo VTC một lần nữa phải định hướng lại chiến lược phát triển của VTC trong thời gian tới.

Tác giả: Theo ICTNews

Nguồn tin: http://www.quantrimang.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Logo và tên gọi NukeViet

Tên gọi: NukeViet phát âm là [Nu-Ke-Việt], đây là cách đọc riêng, không phải là cách phát âm chuẩn của tiếng Anh. Ý nghĩa: NukeViet là từ ghép từ chữ Nuke và Việt Nam. Sở dĩ có tên gọi này là vì phiên bản 1.0 và 2.0 của NukeViet được phát triển từ mã nguồn mở PHP-Nuke. Mặc dù từ phiên bản 3.0,...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập162
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm158
  • Hôm nay23,631
  • Tháng hiện tại190,178
  • Tổng lượt truy cập94,338,842
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây