Trung Quốc yêu cầu Microsoft gia hạn Windows XP

Thứ sáu - 06/12/2013 00:30
Theo một nguồn tin cho biết, chính phủ Trung Quốc đã yêu cầu Microsoft gia hạn thêm thời gian hỗ trợ Windows XP cho nước này thay vì 8/4 năm sau như trước đây.
Trung Quốc yêu cầu Microsoft gia hạn Windows XP

Theo một nguồn tin cho biết, chính phủ Trung Quốc đã yêu cầu Microsoft gia hạn thêm thời gian hỗ trợ Windows XP cho nước này thay vì 8/4 năm sau như trước đây.

Trung Quốc yêu cầu Microsoft gia hạn hỗ trợ Windows XP sau 8/4

Phát biểu trên trang web TechWeb của Trung Quốc, Yan Xiaohong, Phó Cục trưởng Cục Bản quyền quốc gia, nói rằng Microsoft ngừng hỗ trợ Windows XP có thể dẫn đến các mối đe dọa bảo mật và việc sử dụng phần mềm lậu sẽ gia tăng. Và những hoạt động này ảnh hưởng đến hoạt động đang phát triển trơn tru của phần mềm chính hãng ở Trung Quốc.

Tuy nhiên, nguồn tin trên không cho biết chính phủ Trung Quốc muốn Microsoft gia hạn hỗ trợ Windows XP thêm bao lâu. Trong tháng 11, Microsoft đã giảm giá Windows 8 tại Trung Quốc xuống tương đương với chỉ 49 USD cho một thời gian giới hạn, để khuyến khích người dùng máy tính tại quốc gia này nâng cấp lên hệ điều hành mới.

Theo số liệu của StatCounter, hơn một nửa số máy tính của Trung Quốc vẫn sử dụng Windows XP. Windows 7 chiếm khoảng 1/3 số máy tính cá nhân ở nước này nhưng Microsoft không còn bán phiên bản hệ điều hành này ở Trung Quốc.

Tác giả: Theo TTCN

Nguồn tin: http://www.quantrimang.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Giấy phép sử dụng NukeViet

Bản dịch tiếng Việt của Giấy phép Công cộng GNU Người dịch&nbsp;Đặng Minh Tuấn <dangtuan@vietkey.net> Đây là bản dịch tiếng Việt không chính thức của Giấy phép Công cộng GNU. Bản dịch này không phải do Tổ chức Phần mềm Tự do ấn hành, và nó không quy định về mặt pháp lý các điều khoản cho các...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập60
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm57
  • Hôm nay11,414
  • Tháng hiện tại430,944
  • Tổng lượt truy cập96,399,112
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây