Windows Phone sẽ mở ra cuộc chiến "tam quốc"

Thứ bảy - 30/11/2013 04:49
Trước tốc độ phát triển chậm của Android và sự suy yếu của Apple, Windows Phone đang dần thể hiện mình như một thế lực trỗi dậy.
Windows Phone sẽ mở ra cuộc chiến "tam quốc"

Trước tốc độ phát triển chậm của Android và sự suy yếu của Apple, Windows Phone đang dần thể hiện mình như một thế lực trỗi dậy.

'Windows

Microsoft luôn khiến đối thủ không thể coi thường. Khởi đầu chậm hơn so với các đối thủ nhưng Windows Phone đang có những cú bứt tốc trên đường đua với Android và Apple.

Thị trường smartphone hiện vẫn có 2 thế lực lớn. Android với nền tảng mở đang chiếm thế thượng phong với sự gia nhập của rất nhiều hãng điện thoại trên thế giới, lớn nhất là Samsung. Dẫu vậy khi lên tới đỉnh cao, Android đang có dấu hiệu tăng trưởng chậm.

Còn Apple với hệ điều hành iOS độc quyền cùng với dòng sản phẩm iPhone, đang mất dần vị thế do sự lấn át của Android.

Người thứ 3 có thể cạnh tranh với 2 ông lớn phía trên chỉ có thể là Windows Phone của Microsoft.

Sau khi mua lại bộ phận smartphone của Nokia, giờ đây Microsoft có thể đủ sức cạnh tranh trực tiếp với Apple và Samsung – đại diện cho Android.

Trong quý 3 năm 2013, thị phần của Windows Phone đạt 3,6% thị trường, chưa thấm vào đâu so với 2 ông lớn kể trên, nhưng là thành công với cá nhân WinPhone.

Với 9 triệu sản phẩm bán ra trong quý 3 năm 2013, Windows Phone đã có một bước tiến dài so với cùng kỳ năm ngoái (chỉ đạt 3,9 triệu sản phẩm bán ra, chiếm 2,3% thị phần).

Nội bật hơn, tại một số thị trường như Chile, Colombia, Peru, Mexico, Windows Phone đã vượt mặt iOS để trở thành hệ điều hành smartphone sử dụng nhiều thứ 2. Tốc độ tăng trưởng của Windows Phone tại Chile là 50% qua mỗi quý.

Trên thế giới, Windows Phone cũng tăng 156% qua mỗi năm, đạt tốc độ tăng trưởng tốt nhất.

Với tốc độ này, trong vài ba năm tới, Android mới là mục tiêu của Windows Phone, nếu như Apple không có một cuộc cách mạng nào.

Hiện tại, Apple đang tiếp tục mất dần vị thế, đặc biệt là sau vụ dừng sản xuất mẫu điện thoại iPhone 5c mới ra mắt không lâu.

Tác giả: Theo Tienphong

Nguồn tin: http://www.quantrimang.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Yêu cầu sử dụng NukeViet 4

1. Môi trường máy chủ Yêu cầu bắt buộc Hệ điều hành: Unix (Linux, Ubuntu, Fedora …) hoặc Windows PHP: PHP 5.4 hoặc phiên bản mới nhất. MySQL: MySQL 5.5 hoặc phiên bản mới nhất Tùy chọn bổ sung Máy chủ Apache cần hỗ trợ mod mod_rewrite. Máy chủ Nginx cấu hình các thông...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập19
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm18
  • Hôm nay7,316
  • Tháng hiện tại99,760
  • Tổng lượt truy cập94,248,424
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây