Hacker bị cho là có âm mưu phá Facebook lên tiếng

Chủ nhật - 06/11/2011 22:25

Hacker bị cho là có âm mưu phá Facebook lên tiếng

Facebook đã "bình yên vô sự" trong ngày 5/11 và Anthony, người bị nhóm tin tặc

Trong e-mail gửi tới trang công nghệ CNet, Anthony cho hay cậu không phải là tác giả của chiến dịch Operation Facebook (OpFacebook) mà chỉ tạo ra trang OpFacebook trên mạng xã hội này nhằm cập nhật những thông tin tìm kiếm được từ các nguồn khác nhau.

Anthony tin cậu bị lợi dụng vì Anonymous không thể tấn công Facebook.
Anthony tin cậu bị lợi dụng vì Anonymous không thể tấn công Facebook.

Hacker này cho biết cách đây 10 tháng, nhiều trang cá nhân (page) biến mất khỏi site Facebook.com mà không có bất kỳ lời cảnh báo hay lý do nào. Sau đó rộ tin đồ Anonymous sắp tiến hành chiến dịch #Op đối với Facebook.

"Vì thế, tôi lập trang web để cung cấp thông tin liên quan về diễn biến sự việc. Tôi săn tin trên các kênh IRC, trang cá nhân của thành viên Anonymous và nói chuyện riêng với vài người trên IRC", Anthony giải thích. "Vài ngày trước, tôi nhận được e-mail từ một người có biệt danh lulz kitty KaptainMeow nói họ biết tôi đứng đằng sau âm mưu tấn công. Dù tôi từ chối, họ chỉ cười và nói rằng tôi có một ngày để tuyên bố chiến dịch #Op không có thực, nếu không họ sẽ trả đũa tôi".

Anthony khẳng định cậu "đã bị lợi dụng để trở thành kẻ giơ đầu chịu báng" sau khi nhóm Anonymous nhận ra họ không thể thực sự đánh sập Facebook.

Anthony cho hay cậu đúng là nhân vật được nhắc đến trong thông báo của nhóm Anonymous trên trang Pastebin nhưng không còn sống tại địa chỉ được nêu.

Tác giả: Châu An

Nguồn tin: http://vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Giấy phép sử dụng NukeViet

Bản dịch tiếng Việt của Giấy phép Công cộng GNU Người dịch&nbsp;Đặng Minh Tuấn <dangtuan@vietkey.net> Đây là bản dịch tiếng Việt không chính thức của Giấy phép Công cộng GNU. Bản dịch này không phải do Tổ chức Phần mềm Tự do ấn hành, và nó không quy định về mặt pháp lý các điều khoản cho các...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập185
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm181
  • Hôm nay34,017
  • Tháng hiện tại355,970
  • Tổng lượt truy cập94,702,623
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây