Siri - mục tiêu mới của hackers

Thứ hai - 31/10/2011 07:46
Siri vốn được coi là tính năng nổi bật và độc quyền của iPhone 4S. Tuy nhiên, theo thông tin mới trên website Apple Insider, phần mềm này sẽ nhanh chóng bị hack để có thể áp dụng trên các thiết bị khác.
Siri - mục tiêu mới của hackers

Siri vốn được coi là tính năng nổi bật và độc quyền của iPhone 4S. Tuy nhiên, theo thông tin mới trên website Apple Insider, phần mềm này sẽ nhanh chóng bị hack để có thể áp dụng trên các thiết bị khác.

Siri là tính năng đặc quyền của các thiết bị di động có chip lõi kép A5 như iPhone 4S và iPad 2 của Apple. Tuy nhiên, từ khi iPhone 4S được công bố, cộng đồng hacker đã bắt đầu tìm cách phá vỡ độc quyền này của iPhone 4S.

Siri - mục tiêu mới của hackers

Trong khi nỗ lực biến Siri thành phần mềm có thể áp dụng rộng rãi, các hacker phải trả lời các câu hỏi: Làm thế nào để Siri có thể làm việc với các máy chủ của Apple mà không gặp vấn đề về bản quyền; Liệu Siri có thể hoạt động trên thiết bị khác với đầy đủ chức năng nhận dạng giọng nói và phát thanh giống như ở iPhone 4S…

Theo Apple Insider – website chuyên về các sản phẩm của Apple, có hai hacker đã phát hiện ra bí mật của Siri. Theo hacker Steve Troughton-Smith, để điều chỉnh Siri cần sử dụng rất nhiều mã và thay đổi hệ thống tập tin. Troughton-Smith hứa sẽ tiết lộ bí mật khi tìm ra cách tinh chỉnh Siri mà không ảnh hưởng đến bất kỳ bộ phận khác của hệ điều hành iOS.

Các hacker hy vọng có thể biến Siri thành “trợ lý thông minh” cho người dùng tất cả các loại smartphone khác. Trước mắt, họ sẽ tập trung vào các sản phẩm của Apple chạy trên hệ điều hành iOS như iPhone 4 hay iPod Touch.

Ở nhiều khía cạnh, Siri được coi là tính năng nổi bật của iPhone 4S. Nhưng nó không phải là ứng dụng gốc của Apple (tức là không do công ty này sáng tạo và phát triển). Điều này đồng nghĩa với việc Apple đã không thể “cài” vào những chi tiết khiến Siri không thể sử dụng trên các thiết bị di động khác. Vì vậy, bẻ khóa (crack) và phát triển Siri sẽ là thử thách rất hấp dẫn đối với giới hacker trên thế giới.

Tác giả: Theo VnMedia

Nguồn tin: http://www.quantrimang.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Những tính năng của NukeViet CMS 4.0

Giới thiệu chung Mã nguồn mở NukeViet là sản phẩm của sự làm việc chuyên nghiệp: Để xây dựng lên NukeViet 4, đội ngũ phát triển đã thành lập công ty VINADES.,JSC. Trong quá trình phát triển NukeViet 4, VINADES.,JSC đã hợp tác với nhiều đơn vị cung cấp hosting trong và ngoài nước để thử nghiệm host,...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập179
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm176
  • Hôm nay24,742
  • Tháng hiện tại197,720
  • Tổng lượt truy cập94,346,384
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây