Hành trình tống tình thiếu nữ của kẻ ẩn danh trên mạng

Thứ tư - 28/09/2011 21:28

Hành trình tống tình thiếu nữ của kẻ ẩn danh trên mạng

Đầu năm 2009, một cô gái có tên Amy nhận được đoạn chat từ một kẻ xa lạ nhưng lại nắm trong tay ảnh khỏa thân của cô, thậm chí biết phòng ngủ của nữ sinh này trông thế nào và đòi cô phải "web sex" với hắn.

Amy (ở California, Mỹ) chat với Dave, bạn trai cô và cũng là người lưu những tấm ảnh nude đó trên máy tính, cố gắng tìm hiểu xem chuyện gì đang xảy ra. Ngay sau cuộc trò chuyện, mỗi người nhận được lời đe dọa riêng từ người đàn ông kia. Hắn biết họ vừa chat với nhau và cảnh cáo rằng không được kể với bất kỳ ai khác.

Hoảng sợ, Amy liên hệ với cảnh sát. Họ đã tới kiểm tra phòng ngủ và hỏi cô một số câu hỏi tại đây. Lập tức, Dave nhận được lời hăm dọa vì tội dám để Amy trình báo cảnh sát. Trong các cuộc thẩm vấn về sau, Amy luôn tỏ ra run rẩy, không thể kiểm soát được cảm xúc và không ngừng khóc. Cô sợ hãi đến mức không dám ra khỏi phòng suốt một tuần. Dave cũng cảm thấy rối trí và giận dữ. Do quá căng thẳng, cả hai đã chia tay.

Hình ảnh một trong những nạn nhân của kẻ bí ẩn trên mạng.
Hình ảnh một trong những nạn nhân của kẻ bí ẩn trên mạng. Ảnh: zgeek.

Amy và Dave không phải nạn nhân duy nhất. Cùng thời điểm đó, cô thiếu nữ có tên Sara ở Los Angeles (Mỹ) cũng nhận được tin nhắn từ một nickname giống biệt danh của bạn trai cô. Người này bảo cô gửi một số ảnh khỏa thân. Ngay khi gửi xong, cô bỗng nhận ra sai lầm nhưng mọi chuyện đã quá muộn. Kẻ đó nói hắn sẽ tung các tấm hình kia lên Internet nếu Sara không chịu chia sẻ thêm. Hắn còn biết cô e-mail đoạn chat đe dọa đó cho bạn trai và gọi điện trực tiếp để lời cảnh cáo thêm nặng ký.

"Trong một thời gian tưởng chừng như kéo dài bất tận, tôi không biết hắn là ai, vì sao hắn làm thế và khi nào hắn sẽ xuất hiện trở lại", Sara sau này viết trong bản tường trình. "Không biết chuyện gì đang diễn ra là cảm giác kinh khủng và hãi hùng nhất. Nó luôn trở đi trở lại trong tâm trí bạn. Tôi đã rời Los Angeles nhưng những ám ảnh đó chưa bao giờ chấm dứt".

Trong một vụ khác, một phụ nữ tên Gloria cũng ở thành phố này nhận được e-mail với tiêu đề: "Ai hack tài khoản của cô, hãy đọc nó". Hacker này cho biết bạn trai cũ của Gloria đã thuê hắn thâm nhập vào máy tính của cô nhưng Gloria không trả lời. Cô liền nhận được thêm e-mail chứa ảnh nude với nội dung rằng hình ảnh đó sẽ bị phát tán lên mạng xã hội nếu cô không làm theo những gì hắn yêu cầu. Đây là một trong số những trường hợp kẻ bí ẩn kia đã hành động đúng như những gì hắn nói. Sau khi Gloria kể với một người bạn, hacker kia đã biết và đăng ảnh cô lên MySpace.

Ngoài ra, còn có một cô gái 17 tuổi nhận được tin nhắn từ chị gái, nhưng chị cô lại đang ở trong phòng và không dùng máy tính, hay một phụ nữ thấy cửa sổ webcam tự nhiên xuất hiện trên màn hình dù không hề bật camera nên phải lấy băng keo dán lại để tránh bị rình mò...

Cảnh sát bang California khi đó bắt đầu nhận thấy có quá nhiều vụ việc kỳ lạ cùng diễn ra tại đây. FBI nhập cuộc và 6 tháng sau, vào ngày 8/3/2010, họ tìm đến nhà Luis "Guicho" Mijangos, 32 tuổi và đang ngồi trên xe lăn.

Luis Mijangos trên xe lăn trong ngày ra tòa cuối tuần trước. Ảnh: AP.

Mijangos, sống tại Santa Ana, bị liệt cả hai chân từ năm 17 tuổi nhưng vẫn tham gia lớp học máy tính và trở thành chuyên gia về Java, C++ và thiết kế web và kiếm được khoảng 1.000 USD mỗi tuần. Khi FBI thẩm vấn, Mijangos nhanh chóng thừa nhận mình chính là kẻ chuyên tống tình các cô gái. Hắn còn khai chuyện quen biết một vài hacker "mũ đen" và giúp họ chuyển tiền hoặc dùng thẻ tín dụng ăn cắp được để mua hàng hóa.

Để thâm nhập máy tính nạn nhân, Mijangos áp dụng một chiêu phổ biến: chia sẻ qua mạng ngang hàng (P2P) các ca khúc nổi tiếng nhưng ẩn trong đó là mã độc. Khi ai đó tải nhạc về máy và mở file, hệ thống của họ sẽ bị lây nhiễm và "mở cửa" cho Mijangos tự do lục lọi.

Đầu tháng 9/2011, Mijangos bị tòa án Californnia tuyên án 6 năm tù. Cảnh sát cho hay kẻ này kiếm được tới 3.000 USD/ngày từ việc cấu kết với hacker mũ đen, phát tán mã độc trên hơn 100 máy tính của ít nhất 230 người, 20% trong số đó ở tuổi vị thành niên.

Tác giả: Châu An

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Yêu cầu sử dụng NukeViet 4

1. Môi trường máy chủ Yêu cầu bắt buộc Hệ điều hành: Unix (Linux, Ubuntu, Fedora …) hoặc Windows PHP: PHP 5.4 hoặc phiên bản mới nhất. MySQL: MySQL 5.5 hoặc phiên bản mới nhất Tùy chọn bổ sung Máy chủ Apache cần hỗ trợ mod mod_rewrite. Máy chủ Nginx cấu hình các thông...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập134
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm132
  • Hôm nay13,574
  • Tháng hiện tại180,121
  • Tổng lượt truy cập94,328,785
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây