Các hãng phần mềm diệt virus tìm kiếm thị trường mới

Thứ tư - 28/09/2011 14:59

Các hãng phần mềm diệt virus tìm kiếm thị trường mới

Trong số 30 triệu người sử dụng máy tính kết nối Internet tại Việt Nam thì chưa đến 20% dùng bản quyền phần mềm diệt virus. Thực trạng này thúc đẩy các hãng ra chiến lược tìm kiếm, khai phá các phân khúc thị trường mới.

Các hãng phần mềm diệt virus tìm kiếm thị trường mới

Trong số 30 triệu người sử dụng máy tính kết nối Internet tại Việt Nam thì chưa đến 20% dùng bản quyền phần mềm diệt virus. Thực trạng này thúc đẩy các hãng ra chiến lược tìm kiếm, khai phá các phân khúc thị trường mới.

Năm 2011, các công ty phần mềm diệt virus nội, ngoại liên tục khuyến mại nhằm phát triển thị trường mới. Đầu tháng 8, Kaspersky hợp tác với VDC công bố giảm giá 20% sản phẩm khi mua bằng iCoin kèm theo chương trình giờ vàng đặc biệt khi mua trực tuyến tại website http://shop.nts.com.vn. Chương trình dự kiến kéo dài tới 22/9. Không để công ty nước ngoài lấn sân, BKAV cũng tung chiêu khuyến mại chào năm học mới mua 2 tặng 2 BKAV Pro. Trong khi đó, Tập đoàn CMC chuyển hướng qua doanh nghiệp khi đưa ra chương trình tặng bản quyền 6 tháng miễn phí với sản phẩm diệt virus CMC.

Các hãng phần mềm diệt virus đua nhau khuyến mãi dành thị phần.

Cuộc cạnh tranh về giá giữa các công ty phần mềm đã giúp khách hàng có thêm nhiều sự lựa chọn. Tuy nhiên hiện người dùng bản quyền phần mềm diệt virus vẫn ưu tiên các phần mềm nước ngoài bởi thương hiệu đã được khẳng định, thông qua tư vấn của bạn bè, đồng nghiệp… Trong chương trình bình chọn giải sản phẩm ưa chuộng nhất năm 2011 với sự tham gia của 150.000 bạn đọc tạp chí PC World, phần mềm diệt virus Kaspersky nhận được vị trí thứ nhất với 34% bình chọn, Avira 23%, BKAV 15%.

Sau 5 năm có mặt ở Việt Nam, Kaspersky đã hợp tác cùng VNPT, tạo thêm kênh bán hàng mới cho hàng triệu khách hàng với nhiều tiện ích. Công ty dựa trên kênh phân phối với hơn 100.000 đại lý thẻ, 10.000 điểm giao dịch trên toàn quốc và mạng lưới khách hàng Internet (chiếm 74% thị phần Interrnet Việt Nam, tương đương gần 20 triệu thuê bao) và di động hàng đầu Việt Nam của VNPT (Mobifone và Vinafone). Thay vì việc phải trả tiền trực tiếp hoặc gửi qua ngân hàng, khách hàng có thể sử dụng kênh thanh toán trực tuyến iCoin để mua phần mềm ngay trên máy tính.

Kaspersky tích cực tham gia triển lãm CNTT nhằm quảng bá thương hiệu.

Kaspersky có chiến lược tiếp cận thị trường phù hợp, được Việt hóa, sản phẩm tốt, giá cả phù hợp, dịch vụ hỗ trợ kỹ thuật... đã tạo cảm giác quen thuộc đối người sử dụng Việt Nam.

(Nguồn: Công ty TNHH Bảo mật Nam Trường Sơn)

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Giới thiệu về NukeViet

Giới thiệu khái quát NukeViet là một ứng dụng trên nền web có thể sử dụng vào nhiều mục đích khác nhau. Phiên bản đang được phát hành theo giấy phép phần mềm tự do nguồn mở có tên gọi đầy đủ là NukeViet CMS gồm 2 phần chính là phần nhân (core) của hệ thống NukeViet và nhóm chức năng quản trị nội...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập145
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm143
  • Hôm nay38,549
  • Tháng hiện tại321,543
  • Tổng lượt truy cập94,668,196
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây