Các thiết bị Bluetooth ngày càng trở nên nguy hiểm

Chủ nhật - 25/09/2011 21:42

Các thiết bị Bluetooth ngày càng trở nên nguy hiểm

Các lỗi phần mềm ở thiết bị Bluetooth ngày càng dễ khai thác hơn khiến cho người dùng có nhiều nguy cơ là “con mồi” cho tin tặc.

Trang tin Reuters dẫn nguồn từ hãng bảo mật dữ liệu Phần Lan Codenomicon cho hay, các lỗi phần mềm ở những thiết bị Bluetooth đang ngày càng trở nên dễ khai thác hơn, khiến cho người dùng phải đối mặt với nhiều nguy cơ trở thành “con mồi” cho tin tặc.

Các thiết bị Bluetooth ngày càng trở nên nguy hiểm

Hiện công nghệ sóng Bluetooth đang được dùng rộng rãi để kết nối điện thoại di động với các loại phụ kiện khác nhau, song công nghệ bảo mật cho Bluetooth lại chưa bao giờ được xem trọng.

Codenomicon cho hay, họ đã tìm ra hàng loạt vấn đề nghiêm trọng liên quan tới tất cả những bộ Car-Kit hỗ trợ Bluetooth sau khi tiến hành thử nghiệm trong năm nay.

Bluetooth Car-Kit vốn là thiết bị cho phép người dùng trò chuyện rảnh tay trong lúc lái xe. Lỗi bảo mật của Car-Kit cho phép tin tặc có thể truy cập vào thông tin trên mobile của người dùng.

Những đoạn lỗi lập trình còn có thể dẫn tới khả năng hoạt động không chính xác của hệ thống điện tử trên xe, từ đó gây nguy hiểm cho người cầm lái.

Giám đốc công nghệ của Codenomicon, Ari Takanen, bày tỏ: “Những lỗi lập trình đó là sơ suất của con người. Chúng ta khó có thể xác định xem loại thiết bị Bluetooth nào an toàn hơn. Rõ ràng khách hàng không thể nhìn thấy và tự mình thẩm định được chất lượng của phần mềm”.

Tác giả: Theo VietNam+

Nguồn tin: www.quantrimang.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Giới thiệu về NukeViet CMS

CMS là gì? CMS là từ viết tắt từ Content Management System. Theo wikipedia Định nghĩa. Hệ quản trị nội dung, cũng được gọi là hệ thống quản lý nội dung hay CMS (từ Content Management System của tiếng Anh) là phần mềm để tổ chức và tạo môi trường cộng tác thuận lợi nhằm mục đích xây dựng một hệ...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập272
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm267
  • Hôm nay35,610
  • Tháng hiện tại226,899
  • Tổng lượt truy cập94,375,563
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây