Nhà thầu quốc phòng Nhật Bản bị tấn công

Thứ hai - 19/09/2011 22:00
Nhà thầu quốc phòng lớn nhất nước Nhật, Mitsubishi Heavy Industries, cho biết đã bị hacker xâm nhập vào máy tính nội bộ, đánh cắp nhiều thông tin mật.
Nhà thầu quốc phòng Nhật Bản bị tấn công

Người phát ngôn của Mitsubishi Heavy cho biết: “Chúng tôi phát hiện một số thông tin hệ thống bị rò rỉ như địa chỉ IP. Chúng tôi không thể ngoại trừ khả năng nhỏ là còn có thêm thông tin khác bị rò rỉ, nhưng tới nay các thông tin quan trọng về sản phẩm và công nghệ đã được bảo vệ an toàn”.

Nhật báo Yomiuri (Nhật Bản) cho biết khoảng 80 máy tính nhiễm virus được phát hiện tại trụ sở công ty ở Tokyo cũng như các cơ sở nghiên cứu phát triển và sản xuất khác như Kobe Shipyard & Machinery Works, Nagasaki Shipyard & Machinery Works và Nagoya Guidance & Propulsion System Works. Trong đó Kobe Shipyard chế tạo tàu ngầm và các bộ phận của nhà máy điện hạt nhân, Nagasaki Shipyard chế tạo tàu hộ tống, nhà máy Nagoya chế tạo tên lửa điều khiển và động cơ tên lửa. Theo báo Yomiuri, người ta tìm ra ít nhất 8 loại virus khác nhau bao gồm cả Trojan chuyên đánh cắp thông tin quan trọng từ ổ cứng của máy tính bị lây nhiễm.

Sách trắng về quốc phòng của Nhật Bản phát hành tháng trước đã kêu gọi cảnh giác chống lại tội phạm ảo sau một loạt các cuộc tấn công xảy ra với các nhà thầu quốc phòng Mỹ như Lockheed Martin.

Tác giả: Phạm Duyên

Nguồn tin: www.ictnews.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Yêu cầu sử dụng NukeViet 4

1. Môi trường máy chủ Yêu cầu bắt buộc Hệ điều hành: Unix (Linux, Ubuntu, Fedora …) hoặc Windows PHP: PHP 5.4 hoặc phiên bản mới nhất. MySQL: MySQL 5.5 hoặc phiên bản mới nhất Tùy chọn bổ sung Máy chủ Apache cần hỗ trợ mod mod_rewrite. Máy chủ Nginx cấu hình các thông...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập121
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm120
  • Hôm nay15,791
  • Tháng hiện tại411,809
  • Tổng lượt truy cập94,758,462
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây