12 triệu smartphone không cứu được LG?

Thứ bảy - 26/10/2013 04:00
Bất chấp việc bán được 12 triệu smartphone trong quý III/2013, công ty điện thoại Hàn Quốc LG đã thông báo thua lỗ lần đầu tiên trong 5 quý vừa qua.
12 triệu smartphone không cứu được LG?

Bất chấp việc bán được 12 triệu smartphone trong quý III/2013, công ty điện thoại Hàn Quốc LG đã thông báo thua lỗ lần đầu tiên trong 5 quý vừa qua.

12 triệu smartphone không cứu được LG?

Ngày 24/10, LG thông báo trong quý II vừa qua, thu nhập ròng của công ty đã giảm 34% do mức giá smartphone giảm và một loạt các smartphone đình đám mới từ phía đối thủ ra mắt thị trường.

Cụ thể, LG cho biết thu nhập ròng của công ty trong quý III đạt 103 triệu USD, giảm so với con số 147,7 triệu USD mà công ty đã đạt được 1 năm trước đó.

Mặc dù công ty thông báo đã bán được 12 triệu chiếc điện thoại thông minh trong quý III, doanh thu của bộ phận di động của công ty đã giảm lần đầu tiên trong vòng 5 tháng qua. Sự cạnh tranh từ các đối thủ lớn như Samsung và Apple đã khiến LG không có được kết quả kinh doanh đã đặt ra.

Trước đó, công ty đã từng hy vọng sẽ có sự bùng nổ doanh số bán hàng khi ra mắt dòng smartphone G2 màn hình 5,2 inch vào tháng 8/2013. Tuy nhiên, lợi nhuận từ việc bán hàng không đủ để bù cho các chi phí marketing, quảng bá sản phẩm này.

Được biết, LG đang lên kế hoạch sẽ mở rộng số lượng các cửa hàng bán lẻ của mình tại thị trường mới nổi. Tuy nhiên, ở Trung Quốc thị trường điện thoại thông minh lớn nhất thế giới, lợi thế cạnh tranh đang thuộc về các nhà sản xuất bản địa như Huawei và ZTE.

12 triệu smartphone không cứu được LG?

Các chuyên gia phân tích thị trường nhận định, LG không phải là công ty duy nhất bị suy giảm doanh thu trong quý vừa qua bởi sức cạnh tranh trên thị trường gia tăng và nhu cầu người dùng đang dần bão hòa trước các thiết bị điện tử.

Vì thế, các chuyên gia công nghệ khuyên rằng, khi nhu cầu thị trường suy yếu, công ty điện tử có kế hoạch tập trung vào việc mở rộng sản phẩm Ultra HD TV và màn hình OLED trên thị trường TV.

Tác giả: Theo VTV

Nguồn tin: http://www.quantrimang.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Giới thiệu về Công ty cổ phần phát triển nguồn mở Việt Nam

Công ty cổ phần phát triển nguồn mở Việt Nam (VINADES.,JSC) là công ty mã nguồn mở đầu tiên của Việt Nam sở hữu riêng một mã nguồn mở nổi tiếng và đang được sử dụng ở hàng ngàn website lớn nhỏ trong mọi lĩnh vực. Wbsite đang hoạt động chính thức: http://vinades.vn/ Ra đời từ hoạt động của tổ chức...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập204
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm203
  • Hôm nay24,742
  • Tháng hiện tại199,414
  • Tổng lượt truy cập94,348,078
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây