FPT có 4 trung tâm dữ liệu đạt chứng chỉ quốc tế

Thứ năm - 12/09/2013 05:22
Trung tâm dữ liệu mới nhất, Data Center Phạm Hùng được triển khai kỹ thuật theo chuẩn TIA-942 Tier 3 và có thể bảo trì không gián đoạn tại bất kỳ thành phần nào.
FPT có 4 trung tâm dữ liệu đạt chứng chỉ quốc tế

Trung tâm dữ liệu mới nhất, Data Center Phạm Hùng được triển khai kỹ thuật theo chuẩn TIA-942 Tier 3 và có thể bảo trì không gián đoạn tại bất kỳ thành phần nào.

FPT đã có 4 trung tâm dữ liệu đạt chứng chỉ quốc tế
Cả 4 Data Center của FPT đều đạt chuẩn TIA-942 Tier 3.

Phần mở rộng trung tâm dữ liệu (Data Center) Phạm Hùng được đặt tại tòa nhà FPT Cầu Giấy, Hà Nội, cũng là trung tâm dữ liệu thứ 4 của FPT Telecom. Sau khi mở rộng nâng cấp, Data Center Phạm Hùng nâng năng lực đáp ứng lên đến 300 rack.

Theo đại diện công ty, hệ thống được triển khai kỹ thuật theo chuẩn TIA-942 Tier 3, nguyên lý vận hành đảm bảo chuẩn Uptime Tier 3 (bảo trì không gián đoạn tại bất cứ thành phần nào).

Các hệ thống điện, điều hòa, UPS đều có dự phòng N+1 đảm bảo hoạt động liên tục 24/7, sử dụng các công nghệ tiết kiệm năng lượng để nâng cao hiệu quả hệ thống, giảm chi phí vận hành. Các Datacenter của FPT Telecom đều đạt các chứng nhận về trung tâm dữ liệu và được vận hành bởi đội ngũ chuyên gia, kỹ thuật viên được đào tạo bài bản với các chứng chỉ quốc tế (CDCP, CDCS…).

Ngoài ra, với thế mạnh là một trong 3 ISP lớn nhất hiện nay, FPT Telecom đầu tư mạnh mẽ vào hệ thống đường trục backbone cũng như các kết nối Peering trong nước, quốc tế giúp việc truy xuất dữ liệu của khách hàng đặt tại Trung tâm Dữ liệu của FPT được tối ưu nhất.

Hệ thống đường trục Quốc gia Bắc Nam do FPT Telecom chủ động đầu tư đã hoàn tất và đưa vào sử dụng ổn định từ đầu năm 2012, nâng dung lượng kết nối giữa các Data center của FPT Telecom lên đến hàng trăm Gb/giây.

Tác giả: Theo VnExpress

Nguồn tin: http://www.quantrimang.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Giới thiệu về Công ty cổ phần phát triển nguồn mở Việt Nam

Công ty cổ phần phát triển nguồn mở Việt Nam (VINADES.,JSC) là công ty mã nguồn mở đầu tiên của Việt Nam sở hữu riêng một mã nguồn mở nổi tiếng và đang được sử dụng ở hàng ngàn website lớn nhỏ trong mọi lĩnh vực. Wbsite đang hoạt động chính thức: http://vinades.vn/ Ra đời từ hoạt động của tổ chức...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập182
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm179
  • Hôm nay24,742
  • Tháng hiện tại203,964
  • Tổng lượt truy cập94,352,628
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây