Cổ phiếu Yahoo tăng mạnh trở lại

Thứ ba - 17/09/2013 01:14
Ngày 12/9, cổ phiếu Công ty Yahoo! tăng mạnh tương tự thời điểm Microsoft gợi ý mua lại “gã khổng lồ” Internet năm 2008.
Cổ phiếu Yahoo tăng mạnh trở lại

Ngày 12/9, cổ phiếu Công ty Yahoo! tăng mạnh tương tự thời điểm Microsoft gợi ý mua lại “gã khổng lồ” Internet năm 2008.

Cổ phiếu Yahoo! trở lại mức 30 USD sau hơn 5 năm kể từ tháng 2/2008, khi đồng sáng lập Yahoo! Jerry Yang buộc phải rời ghế giám đốc điều hành để chống lại chiến dịch gợi ý chào mua từ Microsoft.

Cổ phiếu Yahoo tăng mạnh trở lại
Giám đốc điều hành Yahoo! Marissa Mayer - (Ảnh: Wordpress)

Sau nhiều giai đoạn sóng gió của bốn đời giám đốc điều hành (CEO) chóng vánh, cổ phiếu Yahoo! tụt giảm còn 8,94 USD khi “nữ tướng” Marissa Mayer tiếp quản vào tháng 7/2012 sau khi rời Google.

Mở chiến dịch tinh gọn các sản phẩm, dịch vụ không đem lại hiệu quả và tập trung hướng đến di động hóa, thâu tóm thêm sản phẩm cũng như cải tổ bộ máy, CEO Marissa Mayer đã đưa Yahoo! trở lại sân chơi cùng Microsoft và Google.

“Cha đẻ” âm thanh vòm Dolby qua đời

Ray Dolby, nhà phát minh người Mỹ, được biết đến như người tiên phong trong lĩnh vực âm thanh vòm và công nghệ giảm tạp âm, đã qua đời ở tuổi 80 tại San Francisco (Mỹ) ngày 12-9, sau nhiều năm chống chọi với căn bệnh Alzheimer.

Sinh trưởng tại Mỹ và tốt nghiệp Đại học Stanford năm 1961 ngành kỹ thuật điện, và cùng năm đó, ông được cấp bằng tiến sĩ vật lý Cambridge.

Ray Dolby lập ra Công ty Dolby Laboratories tại London năm 1965 và bắt đầu giới thiệu công nghệ giảm tạp âm Dolby cho ra những âm thanh sắc sảo, độ trung thực cao.

Công nghệ Dolby nhanh chóng trở thành một biểu tượng chứng thực chất lượng khi xuất hiện trên các bản ghi âm nhạc thời đó.

Google Chromebook mới ra mắt

Tại hội nghị IDF13 do Intel tổ chức ở San Francisco từ ngày 10 đến 12/9, Google cùng các đối tác HP và Acer đã giới thiệu hai dòng máy tính xách tay Chromebook dùng hệ điều hành “đám mây” Google Chrome OS mới.

HP Chromebook 14 và “The new Acer Chromebook” trang bị chip xử lý Intel Haswell, thế hệ thứ tư của chip Intel Core, tiết kiệm điện năng, tăng thời lượng pin gấp đôi so với thế hệ trước. Do sử dụng hệ điều hành nguồn mở trên nền điện toán đám mây Chrome OS và nhiều thành phần tinh gọn, giới phân tích dự đoán giá tham khảo hai Chromebook mới không vượt quá 350 USD, giá trung bình của các sản phẩm Chromebook trước từ Samsung, HP và Acer.

Tác giả: Theo TTO

Nguồn tin: http://www.quantrimang.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Giấy phép sử dụng NukeViet

Bản dịch tiếng Việt của Giấy phép Công cộng GNU Người dịch&nbsp;Đặng Minh Tuấn <dangtuan@vietkey.net> Đây là bản dịch tiếng Việt không chính thức của Giấy phép Công cộng GNU. Bản dịch này không phải do Tổ chức Phần mềm Tự do ấn hành, và nó không quy định về mặt pháp lý các điều khoản cho các...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập167
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm166
  • Hôm nay9,859
  • Tháng hiện tại176,406
  • Tổng lượt truy cập94,325,070
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây