Bill Gates là người hùng trong mắt CEO Facebook

Thứ ba - 17/09/2013 05:19
Tỷ phú trẻ Mark Zuckerberg coi nhà đồng sáng lập Microsoft như thần tượng và tin rằng ông là một trong những người có tầm nhìn vĩ đại nhất của ngành công nghệ.
Bill Gates là người hùng trong mắt CEO Facebook

Tỷ phú trẻ Mark Zuckerberg coi nhà đồng sáng lập Microsoft như thần tượng và tin rằng ông là một trong những người có tầm nhìn vĩ đại nhất của ngành công nghệ.

Trước đây, Bill Gates là nhân vật được nhiều người ngưỡng mộ. Nhưng những năm gần đây với sự phát triển của thiết bị di động, không ít người đã chuyển sang thần tượng Steve Jobs, nhất là giới trẻ thuộc thế hệ 8x và 9x. Tuy nhiên, trên sân khấu sự kiện TechCrunch Disrupt, diễn ra từ 7/9 đến 11/9 tại San Francisco (Mỹ), Mark Zuckerberg chia sẻ: "Từ khi tôi lớn lên, Bill Gates đã là người hùng của tôi".

'CEO
Mark Zuckerberg thần tượng Bill Gates.

Michael Arrington, nhà sáng lập TechCrunch thốt lên: "Thật ư, Bill Gates ư? Ôi, thôi nào, ông ta giống như Darth Vader vậy. Ông ta đâu phải Luke Skywalker. Ông ta là người xấu". (Darth Vader là nhân vật phản diện còn Luke Skywalker là nhân vật chính diện trong loạt phim Chiến tranh giữa các vì sao).

"Không, không phải vậy", Zuckerberg bảo vệ quan điểm của mình. "Bill Gates đã điều hành một trong những công ty có sứ mệnh quan trọng nhất mà tôi biết. Sứ mệnh đó là đưa máy tính tới mọi gia đình".

Tỷ phú trẻ giải thích thêm: "Có những công ty định nghĩa chính mình qua cách họ làm ra các thứ, như HP nhưng cũng có những công ty định nghĩa chính mình bằng việc tạo nên một sự thay đổi thiết thực cho thế giới. Microsoft là như thế. Bill Gates là một trong những nhân vật có tầm nhìn nhất trong ngành công nghệ. Tôi luôn dành sự kính phục cho những người như vậy".

Năm 2007, Facebook đã bán cho Microsoft 1,6% cổ phiếu dù Bill Gates không còn là Tổng giám đốc tập đoàn này nữa. Zuckerberg cũng là một trong 17 tỷ phú đầu tiên tham gia vào tổ chức Giving Pledge của Gates, nơi những người giàu nhất thế giới cam kết sẽ cống hiến phần lớn tài sản của họ cho công tác từ thiện.

Mark Zuckerberg mới đây cũng hợp tác cùng một số hãng công nghệ lớn để phát động dự án Internet.org với mục đích phổ cập Internet cho 5 tỷ người dùng toàn cầu. Mạng xã hội lớn nhất thế giới hiện đạt 1,15 tỷ người dùng mỗi tháng. Tuy nhiên, tại TechCrunch Disrupt, Zuckerberg đã tiết lộ một con số ấn tượng hơn thế: Facebook thu hút tới 699 triệu người dùng mỗi ngày.

Trong phiên giao dịch ngày 11/9 tại New York (Mỹ), cổ phiếu Facebook đã tăng 3,3%, đạt đỉnh 45,04 USD. Mức giá này thậm chí vượt mốc 45 USD đạt được trong ngày đầu tiên hãng IPO vào tháng 5 năm ngoái, theo Bloomberg.

Tác giả: Theo VnExpress

Nguồn tin: http://www.quantrimang.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Giới thiệu về NukeViet CMS

CMS là gì? CMS là từ viết tắt từ Content Management System. Theo wikipedia Định nghĩa. Hệ quản trị nội dung, cũng được gọi là hệ thống quản lý nội dung hay CMS (từ Content Management System của tiếng Anh) là phần mềm để tổ chức và tạo môi trường cộng tác thuận lợi nhằm mục đích xây dựng một hệ...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập124
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm116
  • Hôm nay20,094
  • Tháng hiện tại234,777
  • Tổng lượt truy cập94,581,430
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây