CES 2014 - TV LED sẽ thay thế Plasma

Thứ tư - 25/12/2013 10:57
Triển lãm CES 2014 sẽ chứng kiến sự ra mắt hàng loạt mẫu TV LED Ultra HD tầm trung, đồng thời công nghệ TV Plasma Full HD được cho là sẽ bị khai tử.
CES 2014 - TV LED sẽ thay thế Plasma

Triển lãm CES 2014 sẽ chứng kiến sự ra mắt hàng loạt mẫu TV LED Ultra HD tầm trung, đồng thời công nghệ TV Plasma Full HD được cho là sẽ bị khai tử.

Dưới đây là những nhận định từ trang Cnet về xu hướng TV tại Triển lãm thiết bị điện tử tiêu dùng lớn nhất CES 2014 sẽ diễn ra tại Las Vegas vào ngày 7 đến ngày 10/1/2014.

LED sẽ thay thế Plasma

Sự thay đổi lớn nhất trong ngành công nghiệp TV Plasma xảy ra khi hãng Panasonic của Nhật Bản công bố sẽ không sản xuất TV công nghệ Plasma kể từ đầu năm sau. Đây có lẽ là một tin không vui đối với những người hâm mộ yêu chất lượng của màn hình TV Plasma trên khắp thế giới. Tuy nhiên, LG và Samsung ngược lại rất có thể sẽ giới thiệu và bán những model TV Plasma mới của họ trong năm 2014.

CES 2014 - TV LED sẽ thay thế Plasma
ZT60 có thể là một trong những mẫu TV Plasma cuối cùng của Panasonic.

TV công nghệ LED được cho là sẽ thay thế Plasma trong tương lai gần. Hàng loạt mẫu TV LED với công nghệ làm tối cục bộ (local dimming) sẽ ra đời trong năm sau. Công nghệ này sẽ cho phép TV LED khắc phục những vấn đề lớn nhất về chất lượng hình ảnh bằng cách làm mờ hay làm sáng những vùng được chọn khác nhau trên màn hình.

Trong năm 2014, thị trường được dự báo sẽ xuất hiện thêm nhiều mẫu TV với công nghệ làm tối cục bộ đồng thời giá của các model TV này được cho là cũng sẽ giảm. Ngoài ra, hy vọng sẽ xuất hiện trở lại các mẫu TV cao cấp sử dụng công nghệ làm tối cục bộ toàn dải.

UHD và màn hình cong

Hai model TV LED 4K UHD (Ultra HD) màn hình cong có kích thước lên đến 105 inch vừa được LG và Samsung giới thiệu gần đây đã ngày càng làm nóng thị trường TV 4K. Tuy nhiên, các chuyên gia phân tích không hy vọng sẽ có nhiều mẫu TV màn hình cong được giới thiệu tại CES năm sau.

CES 2014 - TV LED sẽ thay thế Plasma
Mẫu TV LED 4K màn hình cong kích thước 105 inch của LG sẽ chính thức được trình làng tại CES 2014.

Trong cuộc cách mạng nhằm mang lại cái mới và khác lạ, TV và điện thoại màn hình cong đã thực sự ra đời và dường như có sức hút không thể cưỡng lại. Tuy nhiên, không giống như điện thoại, cho đến giờ TV màn hình cong vẫn chưa thể chứng minh những lợi ích rõ rệt từ thiết kế màn hình cong của nó. Thực tế là đa số những người dùng từng thử qua TV màn hình cong đều ước gì nó phẳng trở lại.

Đối với lĩnh vực TV 4K, mỗi hãng sản xuất TV được dự đoán đều sẽ giới thiệu ít nhất một model TV 4K tại CES 2014. Hầu như tất cả các model TV 4K mới này đều sẽ trang bị chuẩn giao tiếp HDMI 2.0 vừa ra mắt hồi tháng 9/2013 vừa qua. Giá của TV 4K được dự đoán cũng sẽ tiếp tục giảm và sẽ thay thế dần các mẫu TV Full HD cao cấp hiện nay. Xu hướng thay thế từ TV Full HD sang 4K sẽ không thể tránh khỏi. 2014 được cho sẽ là năm của dòng TV 4K với mức giá phổ thông. Giá các mẫu TV 4K của Samsung hiện nay chỉ cao hơn TV Full HD khoảng từ 700-800 USD và dự kiến sẽ giảm còn khoảng 200-300 USD vào năm 2014.

Thông minh hơn, lớn hơn và đến từ Trung Quốc

TV tại CES 2014 được cho là sẽ thông minh hơn bao giờ hết và chúng sẽ cung cấp những tính năng hữu ích hơn để điều khiển hộp truyền hình cáp, thực hiện lệnh giọng nói và phát video từ smartphone. LG gần đây cho biết sẽ trình diễn những model TV 2014 chạy nền tảng Web OS mới của họ.

CES 2014 - TV LED sẽ thay thế Plasma
TV 4K Seiki 50 inch giá rẻ đến từ Trung Quốc.

Các hãng sản xuất đều cho biết sẽ tăng kích thước TV từ 55 inch trở lên. Trong tương lai, người dùng sẽ khó tìm được các mẫu TV cao cấp với kích thước nhỏ hơn.

TV thương hiệu Trung Quốc cũng được cho sẽ là một hiện tượng nổi bật trong năm 2014. Các hãng TV đến từ nước này như Seiki, TCL và Hisense đã có chiến lược xâm nhập thị trường Mỹ trong năm rồi bằng việc tung ra các model TV 4K rẻ tiền. CES 2014 được cho sẽ là điểm khởi đầu tốt.

Tác giả: Theo News

Nguồn tin: http://www.quantrimang.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Ủng hộ, hỗ trợ và tham gia phát triển NukeViet

1. Ủng hộ bằng tiền mặt vào Quỹ tài trợ NukeViet Qua tài khoản Paypal: Chuyển khoản ngân hàng trực tiếp: Người đứng tên tài khoản: NGUYEN THE HUNG Số tài khoản: 0031000792053 Loại tài khoản: VND (Việt Nam Đồng) Ngân hàng Vietcombank chi nhánh Hải...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập204
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm203
  • Hôm nay21,552
  • Tháng hiện tại212,841
  • Tổng lượt truy cập94,361,505
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây