Công khai thông tin 3 mạng lớn tăng cước 3G

Thứ sáu - 20/12/2013 05:18
Phó Thủ tướng Hoàng Trung hải đã có văn bản yêu cầu Bộ Công Thương chỉ đạo Cơ quan quản lý cạnh tranh thông tin công khai đến báo chí, người dân về kết luận đối với việc ba doanh nghiệp VinaPhone, MobiFone và Viettel đồng loạt tăng giá cước dịch vụ 3G.
Công khai thông tin 3 mạng lớn tăng cước 3G

Phó Thủ tướng Hoàng Trung hải đã có văn bản yêu cầu Bộ Công Thương chỉ đạo Cơ quan quản lý cạnh tranh thông tin công khai đến báo chí, người dân về kết luận đối với việc ba doanh nghiệp VinaPhone, MobiFone và Viettel đồng loạt tăng giá cước dịch vụ 3G.

Bộ Công Thương sẽ công khai thông tin 3 mạng lớn tăng cước 3G

Hôm qua , Cổng thông tin điện tử Chính phủ đã phát thông tin về việc Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã có văn bản giao Bộ Công Thương, Bộ Tài chính chịu trách nhiệm giám sát, bảo đảm việc điều chỉnh giá cước viễn thông tuân thủ đúng quy định của pháp luật cạnh tranh và pháp luật về giá.

Phó Thủ tướng cũng yêu cầu Bộ Công Thương chỉ đạo Cơ quan quản lý cạnh tranh thông tin công khai đến báo chí, người dân về kết luận đối với việc ba doanh nghiệp VinaPhone, MobiFone và Viettel đồng loạt tăng giá cước dịch vụ 3G và chịu trách nhiệm về kết luận của mình theo quy định của pháp luật.

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải chỉ đạo Bộ Công Thương phải chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính và Bộ Thông tin và Truyền thông làm rõ những điểm khác biệt, không phù hợp giữa quy định của pháp luật viễn thông về xác định giá thành dịch vụ viễn thông tại Thông tư số 16/2012/TT-BTTTT ngày 30/10/2012 của Bộ Thông tin và Truyền thông so với quy định về xác định giá thành toàn bộ tại Nghị định số 116/2005/NĐ-CP ngày 15/9/2005 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Cạnh tranh, báo cáo Thủ tướng Chính phủ hướng xử lý bảo đảm sự thống nhất trong áp dụng pháp luật.

Phó Thủ tướng cũng yêu cầu Bộ Thông tin và Truyền thông rút kinh nghiệm trong chỉ đạo điều hành giá cước dịch vụ viễn thông và tăng cường công tác truyền thông làm cho người dân, xã hội hiểu về chính sách giá và tính công khai, minh bạch của quyết định điều chỉnh giá; đồng thời có giải pháp kiểm soát chất lượng dịch vụ viễn thông, bảo đảm quyền và lợi ích chính đáng của người sử dụng dịch vụ.

Ông Bạch Văn Mừng, Cục trưởng Cục Quản lý Cạnh tranh (Bộ Công thương cho biết, Cục đã có văn bản báo cáo Chính phủ về vấn đề điều chỉnh cước 3G của các nhà mạng vừa qua và sẽ sớm tổ chức họp báo về vấn đề này.)

Tác giả: Theo News

Nguồn tin: http://www.quantrimang.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Giới thiệu về NukeViet CMS

CMS là gì? CMS là từ viết tắt từ Content Management System. Theo wikipedia Định nghĩa. Hệ quản trị nội dung, cũng được gọi là hệ thống quản lý nội dung hay CMS (từ Content Management System của tiếng Anh) là phần mềm để tổ chức và tạo môi trường cộng tác thuận lợi nhằm mục đích xây dựng một hệ...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập134
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm131
  • Hôm nay25,708
  • Tháng hiện tại249,211
  • Tổng lượt truy cập94,595,864
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây